svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เนชั่นชวนปลูกดาวเรืองวันแม่ ให้บานในงานของพ่อ

11 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เนชั่นร่วมมือกับพันธมิตรจัดงาน ปลูกดาวเรืองในวันแม่ เพื่อเบ่งบานในงานของพ่อ ซึ่งจะมีการแจกต้นกล้าดาวเรือง 2,000 ต้นให้ประชาชนที่เข้ามาร่วมงานในครั้งนี้


วันนี้ได้มีกิจกรรม "ปลูกดาวเรืองในวันแม่ เพื่อเบ่งบานในงานของพ่อ" ที่ อาคารสารนิเทศ 50 ปี มหาวิทยาลัยเกษตร(บางเขน) ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สมาคมสื่อมวลชนเกษตรแห่งประเทศไทย เนชั่นทีวี โอเคเนชั่นบล็อก บริษัท อัสท์ เวสท์ ซีด จำกัด บริษัทซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)

ภายในงาน มีกิจกรรมให้ประชาชนมาร่วมกันย้ายต้นกล้าดาวเรืองเพื่อนำไปปลูกในกระถาง หรือมารับต้นกล้าดาวเรืองที่ทางคณะผู้จัดงานเตรียมไว้ประมาณ 2,000 ต้น เพื่อที่จะนำดาวเรืองกลับไปปลูกที่บ้านในวันแม่แห่งชาติ วันที่ 12 สิงหาคม นี้
สำหรับดอกดาวเรืองนั้น ถือเป็นพืชล้มลุกที่มีอายุประมาณ 2-4 ปี หากผู้ปลูกดูแลอย่างดี ดอกดาวเรืองจะสามารถบานอยู่บนต้นได้นานถึง 2 เดือน ดังนั้นคำแนะนำเบื้องต้นในการปลูกดอกดาวเรือง ควรเริ่มพร้อมกันในคราวเดียว ถ้าจะให้เหมาะสมและเป็นสิริมงคล ควรเริ่มปลูกลงดินในวันแม่ 12 สิงหาคมนี้ เพราะดอกดาวเรืองจะเบ่งบานยาวไปถึงช่วงปลายตุลาคม ซึ่งจะตรงวันงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ช่วงระหว่างวันที่ 25-29 ตุลาคม 2560 พอดี

งานนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนเดินทางมารับต้นกล้าดาวเรืองจำนวนมาก โดยมีประชาชนบางส่วนบอกถึงความรู้สึกในการมางานครั้งนี้ว่า รู้สึกดีใจที่มีโครงการดีๆแบบนี้ขึ้นมา เพราะถ้าจะให้ปลูกเอง ก็อาจจะปลูกไม่ขึ้นและไม่ทันในงานของพ่อด้วยเหตุนี้จึงได้ตัดสินใจมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานในวันนี้

จะเห็นได้ว่า บรรยากาศงานในวันนี้เต็มไปด้วยใจแห่งความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อที่จะทำให้งานของพ่อในช่วงเดือนตุลาคมนี้เต็มไปด้วยดอกดาวเรืองที่บานสะพรั่งไปทั่วทั้งแผ่นดิน

logoline