svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กกท.จัดพิธีบายศรีสู่ขวัญนักกีฬา 3 ทัพ

11 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท.จัดพิธีบายศรีสู่ขวัญ ให้ทัพนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ก่อนลุยศึกซีเกมส์ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย

นางกอบกาญน์  วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงาน "ส่งขวัญ ไปสู้ศึก" พิธีบายศรีสู่ขวัญนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29,กีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 9 ที่ ประเทศมาเลเซีย และกีฬาเอเชียนอินดอร์เกมส์-มาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่  ประเทศเติร์กเมนิสถาน โดยมี นายสกล  วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. , นักกีฬา และเจ้าหน้าที่เข้าร่วมพิธี ณ บริเวณชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 

ประเทศไทย จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ระหว่างวันที่ 19 30 สิงหาคม ที่  ประเทศมาเลเซีย จำนวน 38 ชนิดกีฬา ชิงชัย 404 เหรียญทอง  รวมทั้งสิ้น 1,219 คน แบ่งเป็น นักกีฬา จำนวน 820 คน และเจ้าหน้าที่ จำนวน  399 คน,  กีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 9 ระหว่างวันที่ 17-23 กันยายน 60 ที่  ประเทศมาเลเซีย จำนวน 15 ชนิดกีฬา ชิงชัย 479 เหรียญทอง  รวมทั้งสิ้น 433 คน แบ่งเป็น นักกีฬา จำนวน 291 คน และเจ้าหน้าที่ จำนวน  142 คน และกีฬาเอเชียนอินดอร์ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 17 27 กันยายน  ที่  ประเทศเติร์กเมนิสถาน จำนวน 21 ชนิดกีฬา ประมาณ 417 คน แบ่งเป็น นักกีฬา จำนวน 290 คน และเจ้าหน้าที่ จำนวน 127 คน นั้น

กกท.จัดพิธีบายศรีสู่ขวัญนักกีฬา 3 ทัพ



นายสกล  วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า กกท.ได้จัดพิธีบายศรีสู่ขวัญนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬา ทั้ง 3 รายการ โดยมี พราหมณ์ฉลอง  จารกันหา เป็นผู้ทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ ผู้ข้อมือ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 3 รายการ ให้ประสบความสำเร็จจากการแข่งขัน ถึงแม้ว่า จะชนะหรือแพ้ก็ตาม ก็ขอให้นักกีฬาสู้เต็มที่ จะเป็นกำลังใจให้ตลอดการแข่งขัน "ชนะก็ดีใจ แพ้ก็พอใจ"

"นี่ไม่ใช่เรื่องไสยศาสตร์ แต่เป็นการสร้างพลังใจให้นักกีฬาไทย" นายสกล กล่าว 

กกท.จัดพิธีบายศรีสู่ขวัญนักกีฬา 3 ทัพ

นางกอบกาญจน์  วัฒนวรางกูร   กล่าวว่า  "รู้สึกยินดีและขอแสดงความชื่นชมที่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนทุ่มเทแรงกายแรงใจ ตลอดจนมีวิริยะอุตสาหะในการฝึกซ้อมอย่างเต็มกำลังความสามารถ เชื่อมั่นว่านักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนมีส่วนร่วมในการสร้างผลงานการแข่งขันในระดับที่ดีเป็นที่น่าพอใจ และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ตนเอง และวงศ์ตระกูล อย่างไรก็ตาม ขอให้นักกีฬามีกำลังใจสู้อย่างเต็มที่"

"รมต.กีฬา" ถามนักกีฬาทุกคนว่า "พร้อมมั้ย" ทุกคนตอบพร้อมกันว่า "พร้อม!!!"

กกท.จัดพิธีบายศรีสู่ขวัญนักกีฬา 3 ทัพ

logoline