svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ มั่นใจโผทหารตั้งคนดีทำงาน

11 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ มั่นใจโผทหารเป็นไปตามหลักการ หลังการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองตามขั้นตอนเมื่อวานนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี มั่นใจเชื่อทุกตำแหน่งนำคนดี

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุถึงการแต่งตั้งนายทหารประจำปีว่า ยังไม่ได้เห็นรายชื่อทั้งหมด เนื่องจากเพิ่งมีการประชุมไปเมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งตามขั้นตอนเมื่อประชุมเสร็จสิ้นแล้วจะมีการนำรายชื่อส่งมาให้เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ โดยหลักการแต่งตั้งต้องหาคนดีเข้ามาทำหน้าที่ ดังนั้นถึงเชื่อว่าจะทำงานได้และทั้งหมดเป็นไปตามครรลอง

มีรายงานข่าวจากกระทรวงกลาโหมระบุว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ได้เรียกประชุมคณะกรรมการปรับย้าย ตำแหน่งนายทหารประจำปี 2561 โดยที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ หรือบิ๊กเข้ ผู้ช่วยผบ.ทบ. (ตท.18) เป็น ปลัดกระทรวงกลาโหม ส่วนกองทัพไทย พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ หรือบิ๊กต๊อก เสนาธิการทหาร (ตท.17) ขึ้นเป็นผบ.ทสส. และพล.อ.พรพิพัฒน์ เบญจศรี รองเสนาธิการทหาร เป็นเสนาธิการทหาร (ตท.18)
พล.อ.สสิน ทองภักดี หรือ บิ๊กต้อ เสนาธิการทหารบก(ตท.17) เป็น รองผบ.ทบ. , พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ หรือบิ๊กแดง แม่ทัพภาคที่ 1 (ตท.20) เป็นผู้ช่วยผบ.ทบ. , พล.ท.วิชัย แชจอหอ หรือบิ๊กแช แม่ทัพภาคที่ 2 (ตท.17) เป็น ผู้ช่วยผบ.ทบ. , พล.ท.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองเสนาธิการทหารบก (ตท.19) เป็นเสนาธิการทหารบก
ส่วนกองทัพเรือ พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ หรือ บิ๊กนุ้ย ผู้ช่วยผบ.ทร. (ตท.16) เป็น ผบ.ทร. ตามที่พล.ร.อ.ณะ เป็นผู้ได้เสนอ ส่วน บิ๊กลือ พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ เสนาธิการทหารเรือ (ตท.18) เป็นรองผบ.ทร.

logoline