svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มาดามแป้ง"อ้อนแฟนบอลส่งกำลังใจให้แข้งสาวหลังไร้สัญญาณยิงสด

11 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ เผยเสียดายมากที่คนไทยจะไม่ได้เห็นเรา(ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย) เล่นเลยตลอดทัวร์นาเมนท์"

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มั่นใจว่าตอนนี้ทีมพร้อมเต็มที่สำหรับการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยทีมสาวไทยโปรแกรมเดินทางไปที่ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 13 สิงหาคม

"การเก็บตัวอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศและต่างประเทศ ถือว่าดีต่อทีม ด้านสภาพร่างกาย กล้ามเนื้อที่ถูกเทรนติดต่อการ 3-4 เดือนที่ผ่านมา ทำให้นักกีฬาเราแข็งแรง ฟิตขึ้นมาก โชคดีที่สุดคือไม่มีใครมีอาการบาดเจ็บเลย เรื่องเทคนิค เราไปอุ่นเครื่องระดับนานาชาติหลายเกม ทั้งเมียนมา ไต้หวัน รวมถึงญี่ปุ่นล่าสุด ทำให้ได้ยกระดับความสามารถของทีมขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงประสบการณ์ในสนามมากมายที่นักกีฬาได้รับ ในแง่จิตใจ แป้งสัมผัสได้ถึงความเอาจริงเอาจัง ความมุ่งมั่นจากคำพูดของนักกีฬา ยิ่งได้มาอยู่แคมป์บรรยากาศดี เงียบๆ มีความเป็นส่วนตัว ก็เป็นจิตวิทยาให้จดจ่ออยู่ในการซ้อม ทุกคนมีขวัญกำลังใจดีเยี่ยม น่าจะส่งผลต่อผลงานในสนามด้วย ณ เวลานี้ แป้งมั่นใจว่าเราพร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ค่ะ"

"ตอนนี้ทราบว่า เจ้าภาพ ไม่ผลิตสัญญาณถ่ายทอดสดฟุตบอลหญิง แป้งเองและน้องๆ เสียดายมากที่พ่อแม่พี่น้องทางบ้าน จะไม่ได้เห็นน้องๆ เล่นเลยตลอดทัวร์นาเมนท์ เพราะนี่คือกำลังใจส่วนหนึ่ง เวลาทราบว่ามีคนไทยเปิดทีวีเชียร์อยู่ ซึ่งเราเองก็แจ้งเกิดจากเวทีนี้ ในปี 2013 เพราะมีการถ่ายทอดทุกนัด ทำให้คนไทยได้ร่วมลุ้น ร่วมเชียร์ไปกับเรา จึงมีคนนิยมและติดตามทีมฟุตบอลหญิงอย่างแพร่หลายขึ้น"

"มาดามแป้ง"อ้อนแฟนบอลส่งกำลังใจให้แข้งสาวหลังไร้สัญญาณยิงสด

"พวกเราทราบดีว่าการแข่งขันครั้งนี้เป็นความหวังของคนไทย ทีมฟุตบอลหญิงเรามีเป้าหมายเดียว คือเพื่อรักษาแชมป์ซีเกมส์ ทุกคนจะทำสุดความสามารถเพื่อคว้าเหรียญทองกลับมาให้ได้ แม้ไม่มีถ่ายทอดสดก็ขอให้พี่น้องชาวไทยแบ่งใจมาช่วยเชียร์ฟุตบอลหญิงด้วยนะคะ จะตั้งใจทำหน้าที่อย่างดีที่สุดเพื่อชื่อเสียงของประเทศไทยค่ะ" มาดามแป้ง กล่าวปิดท้าย

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะประกาศรายชื่อนักกีฬา 20 คนสุดท้ายอย่างเป็นทางการ ในวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม

ฟุตบอลหญิง ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 มี 5 ทีมแข่งขันแบบพบกันหมด ทีมที่มีคะแนนสูงสุดจะได้เหรียญทอง

15 สิงหาคม 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ไทย พบ เมียนมา ที่สนาม ยูเอ็ม อารีนา

20 สิงหาคม 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย

ไทย พบ มาเลเซีย ที่สนาม ยูไอทีเอ็ม ชาห์ อลัม

22 สิงหาคม 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ไทย พบ เวียดนาม ที่สนาม ยูไอทีเอ็ม ชาห์ อลัม

24 สิงหาคม 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ไทย พบ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม ยูไอทีเอ็ม ชาห์ อลัม

logoline