svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เฟดเอ็กซ์" เฉือน "เฟร์เรร์" เข้ารอบ 8 คนโรเจอร์สคัพ

11 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายศึกเทนนิสโรเจอร์ส คัพ ได้สำเร็จ หลังจากเฉือนชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ 2-1 เซต ในการแข่งขันเมื่อคืนที่ผ่านมา

เทนนิส โรเจอร์ส คัพ ที่ประเทศแคนาดา ประเภทชายเดี่ยว รอบสาม คู่แรก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวสวิส พบกับ ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 33 ของโลกจากสเปน ซึ่งเป็นการพบกันครั้งแรกในรอบ 3 ปีของทั้งคู่
เซตแรก เฟดเอ็กซ์ เริ่มต้นได้ไม่ดี เสียเซตให้เฟร์เรร์ไปก่อน 4-6 อย่างไรก็ตาม นักหวดเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 19 รายการก็คืนฟอร์มเก่งกลับมาชนะไปได้ในสองเซตถัดมา ด้วยคะแนน 6-4 และ 6-2 ทำให้ เฟเดอเรอร์ ชนะไป 2-1 เซต ใช้เวลาไป 1 ชั่วโมง 57 นาที พร้อมผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปได้สำเร็จ โดยคู่แข่งในด่านต่อไปของ "เฟดเอ็กซ์" ก็คือ โรแบร์โต้ เบาติสต้า อกุต มือ 16 ของโลกจากสเปน ที่ต้องเล่นถึง 3 เซตและใช้เวลาไปเกือบ 3 ชั่วโมงก่อนจะเอาชนะ กาแอล มงฟีส มือ 23 ของโลกจากฝรั่งเศสไป 2-1 เซต 4-6, 7-6 ไทเบรค 7-5 และ 7-6 ไทเบรก 7-2คู่ต่อมา อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือ 4 จากเยอรมนี พบ นิค คีร์กอส มือ 16 จากออสเตรเลีย เกมนี้ ซเวเรฟ เล่นได้อย่างเหนียวแน่น โดยแม้จะเกือบถูกเบรกเกมเสิร์ฟถึง 8 ครั้งแต่ก็แก้ไขสถานการณ์ก่อนจะเก็บชัยชนะไป 2 เซตรวด 6-4 และ 6-3 ซเวเรฟผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ เควิน แอนเดอร์สัน จากแอฟริกาใต้ ซึ่งถือเป็นการรีแมตช์กันอีกครั้งหลังจากทั้งคู่เพิ่งเจอกันในรอบชิงชนะเลิศศึกเอทีพี ซิตี้ โอเพ่น เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยคราวนั้น ซเวเรฟชนะไปได้ 2 เซตรวดต่อกันที่ประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย คาโรลิน่า พลิสโคว่า มือ 1 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก พบกับ นาโอมิ โอซากะ มือ 50 ของโลกจากญี่ปุ่น เซตแรก พลิสโคว่า เอาชนะไปก่อน 6-2 แต่เซตที่ 2 โอซากะ กลับมาเอาชนะไปได้ 7-6 ไทเบรก 7-4 ต้องตัดสินในเซตที่ 3
อย่างไรก็ตามขณะที่พลิสโคว่า นำอยู่ 1-0 เกม โอซากะ มีอาการเจ็บบริเวณท้องต้องเรียกแพทย์สนามเข้ามาตรวจ แต่เล่นต่อไม่ไหว ทำให้ต้องขอยอมแพ้ ทำให้ พลิสโคว่า เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปได้สำเร็จโดยพลิสโคว่า จะเข้ารอบไปพบกับ คาโรไลน์ วอซเนี้ยกกี้ อดีตมือ 1 ของโลกที่ปัจจุบันรั้งมือ 6 ของโลกจากเดนมาร์ก ที่กำลังไล่ล่าแชมป์แรกในปีนี้ หลังเอาชนะ อั๊กเนียสก้า รัดวานสก้า มือ 10 ของโลกจากโปแลนด์ 2 เซตรวด 6-3 และ 6-1คู่ต่อมา ซิโมน่า ฮาเล็ป มือ 2 ของโลกจากโรมาเนีย พบกับ บาร์โบร่า สตรายโคว่า มือ 26 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก เกมนี้ ฮาเล็ปโชว์ฟอร์มเยี่ยมเสียเพียงแค่เกมเดียว ก่อนจะชนะไปขาดลอย 2 เซตรวด 6-0 และ 6-1 เข้ารอบไปพบ คาโรไลน์ การ์เซีย มือ 21 ของโลกจากฝรั่งเศสคู่สุดท้าย วีนัส วิลเลี่ยมส์ อดีตมือ 1 ของโลกจากสหรัฐ พบ เอลิน่า สวิโตลิน่า มือ 5 ของรายการจากยูเครน เกมนี้ วีนัสเล่นผิดพลาดเองโดยเสียอันฟอร์ซ เออเรอร์ไปถึง 28 ครั้ง และเสียดับเบิ้ลฟอลต์ไปอีก 8 ครั้ง ก่อนจะพ่ายไป 2 เซตรวด 2-6 และ 1-6 ทำให้ สวิโตลิน่า ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ การ์บีน มูรูกูซ่า แชมป์วิมเบิลดันคนล่าสุดจากสเปน

logoline