svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" บอก "บิ๊กป้อม" อยู่กับผมไปทั้งชาติ

11 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" บอก "บิ๊กป้อม" อยู่กับผมไปทั้งชาติ ในวันคล้ายวันเกิดครบ 72 ปี "พล.อ.ประวิตร" อยากให้ขาเดินได้ปกติ-บ้านเมืองสงบ หยุด ขัดแย้ง เผย โผทหารถึงมือนทยกฯแล้ว ไร้ปัญหา ขณะ ครม.-ทหาร ตบเท้าอวยพร

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม2560 เวลา 06.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมครอบครัวเดินทางไปทำบุญที่วัดพระศรีมหาธาตุวรวรมหาวิหาร บางเขน เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 72 ปี ก่อนที่จะเดินทางกลับเข้ามายังบ้านพักรับรองมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) โดยมีนายทหาร ตำรวจ ข้าราชการ นักธุรกิจ เข้าอวยพร

"บิ๊กตู่" บอก "บิ๊กป้อม" อยู่กับผมไปทั้งชาติ

โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาถึงในเวลา 07.45 น.และเข้าอวยพร พล.อ.ประวิตร ภายในห้องกระจก ของมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ก่อนจะระบุกับผู้สื่อข่าวสั้นๆก่อนเดินทางกลับ"ผมอวยพร พล.อ.ประวิตร มาตั้งแต่ปี 2519 ซึ่งยืนยันว่า ท่านแข็งแรงดี แม้จะพึ่งเข้ารับการรักษาตัวมาไม่นาน ส่วนได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร ในการทำงานเพื่อประเทศชาติในอนาคตหรือไม่นั้น ท่านอยู่กับผมทั้งชาติแหละ ทั้งนี้ไม่ได้มีการหารือกับ พล.อ.ประวิตร เรื่องโผทหาร"

"บิ๊กตู่" บอก "บิ๊กป้อม" อยู่กับผมไปทั้งชาติ

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีมา อวยพรให้กำลังใจ ซึ่งวันนี้มีน้องๆเดินทางมา อวยพรและตนก็อายุ 72 ปีแล้วอยากให้ขาของตนเดินได้ปกติ และอยากให้บ้านเมืองมีความเจริญก้าวหน้ามีความสงบเลิกขัดแย้งกันซึ่ง รัฐบาล และ คสช.อยู่ทำงานมา 3 ปีแล้ว ความขัดแย้งน่าจะลดน้อยไป ส่วนการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปี 2560 ภายหลังจากที่ได้มีการประชุมคณะกรรมการปรับย้ายไปเมื่อวานนี้(10 ก.ค.)ทุกอย่างจบไปแล้ว และไม่มีปัญหาอะไร เรียบร้อยดีเมื่อถามว่า ตำแหน่งที่มีการนำเสนอข่าวไปถูกต้องหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มีคนอยู่แค่ 3-4 คน สลับกันไปมา จะให้ไปอยู่ที่ไหน ตำแหน่งก็มีเพียง 2-3 ตำแหน่ง และนำโผทหารส่งให้นายรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว

"บิ๊กตู่" บอก "บิ๊กป้อม" อยู่กับผมไปทั้งชาติ

สำหรับคณะรัฐมนตรีที่เข้าร่วมอวยพร อาทิ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม นายออมสิน ชีวพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาสภาความมั่นคงแห่งชาติ นอกจากนี้ยังมี พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ประธานคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ พล.ร.อ.นริส ปทุมสุวรรณ รอง ผบ.ทร. ตลอดจนถึง นายทหารมาจากบูรพาพยัคฆ์ ทั้งจาก กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ กรมทหารราบที่21รักษาพระองค์ และหน่วยขึ้นตรงกับกระทรวงกลาโหม

"บิ๊กตู่" บอก "บิ๊กป้อม" อยู่กับผมไปทั้งชาติ

จากนั้น เวลาประมาณ 09.30 น. พล.อ.ประวิตร จะเดินทางไปทำบุญถวายสังฆทาน ที่วัดชนะสงคราม ก่อนจะเดินกลับเข้ามาในมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดอีกครั้ง เพื่อให้การต้อนรับ ผบ.เหล่าทัพ เดินทางมาอวยพร ในเวลา 10.00 น.

logoline