svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ทองหล่อ รวบ2โจรแก็งวิ่งราวทรัพย์

10 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สน.ทองหล่อ รวบ 2 โจรแก็งวิ่งราวทรัพย์  หลังฮึดสู้ดวลปืนตำรวจจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนเผ่นเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลย่านพระประแดง สุดท้ายไม่รอดถูกตามรวบได้ทันควัน

            สน.ทองหล่อ - เมื่อวันที่ 10 ส.ค.2560 พ.ต.อ.ขจรพงศ์ จิตต์ภาคภูมิ ผกก.สน.ทองหล่อ  พ.ต.ท.จิรกฤต จารุนภัทร์ รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.อัครัช ถนอมชาติ สว.สส.สน.ทองหล่อ และพ.ต.ต.ทองเปลว หาญไพบูลย์ สว.สส.สน.ทองหล่อ ร่วมกันจับกุมตัวนายศตวรรษ เชื่อมวิทย์ อายุ 21 ปี และนายประเวช เลิศพึ่งดี อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาแก๊งวิ่งราวทรัพย์ หลังจากพักรักษาตัวด้วยอาการบาดเจ็บที่ รพ.บางจาก ซอยสุขสวัสดิ์ 78 ต.บางจาก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ
         

            ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ก่อเหตุขับขี่ รถ จยย. วิ่งราวทรัพย์ในพื้นที่ สน.ทองหล่อ ต่อมาขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ  กำลังออกตรวจในพื้นที่ ได้มาประสบเหตุพบคนร้ายชักอาวุธปืนข่มขู่ ก่อนหลบหนีไปได้  จากนั้นทางตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ได้ลงพื้นที่สืบสวน จนกระทั่งพบเบาะแสจากภาพกล้องวงจรปิด ที่สามารถบันทึกภาพกลุ่มคนร้ายเอาไว้ได้ โดยเฉพาะรถคันที่ใช้ก่อเหตุ เป็นรถ จยย.ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ สีแดง ไม่ทราบเลขทะเบียน จึงเร่งติดตามอย่างใกล้ชิด จนทราบว่าเป็นรถของนายประเวช และจะเดินทางมาหาแฟนสาวภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถนนประชาอุทิศ 79 แขวงและเขตทุ่งครุ กทม.
           

            ต่อมาทางตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ จึงนำกำลังไปเฝ้าสังเกตุการณ์ ภายในหมู่บ้านดังกล่าว กระทั่งพบรถต้องสงสัย โดยมีนายศตวรรษ เป็นผู้ขับขี่ และนายประเวช เป็นผู้ซ้อนท้ายเข้ามา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัว แต่ รถจยย.คันดังกล่าวกับไม่จอด และวิ่งเข้าชนเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ จากนั้นทางนายประเวช ได้ชักอาวุธปืนไม่ทราบขนาดขึ้นมายิงต่อสู้ จนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องทำการยิงเข้าใส่ผู้ต้องหาทั้งสอง จนได้รับบาดเจ็บ โดยผู้ต้องหาสามารถขับรถ จยย.หลบหนีไปได้ ต่อมาจึงได้ประสานตำรวจ สน.ทุ่งครุ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ ทั้งนี้ เมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 2 ชม. ได้รับการประสานจากพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งครุ ว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้หลบหนีไปพักรักษาตัวที่ รพ.บางจาก จ.สมุทรปราการ จึงนำกำลังไปจับกุมเอาไว้ได้ แต่ทว่าต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ ไม่สามารถให้ปากคำได้ ต่อมาในช่วงสายของวันนี้ (10ส.ค.) ทางแพทย์ได้อนุญาติให้กลับบ้านได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองมาทำการสอบปากคำที่ สน.ทองหล่อ

             

            จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การยอมรับสารภาพว่า ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ประกอบกับติดยาเสพติด จึงชักชวนกันออกมาก่อเหตุวิ่งราวโดยมีอาวุธปืนลูกโม่ไม่ทราบขนาดไว้ใช้ในการก่อเหตุ ออกตระเวนไปตามเส้นทางถนนยามค่ำคืน ทั้งนี้ยอมรับว่าก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วกว่า 100 ครั้ง ส่วนเงินที่ได้จะนำไปเที่ยวเตร่ และเสพยาเสพติด อีกทั้ยยังเคยใช้อาวุธปืนข่มขู่ตำรวจ สน.ลุมพินี มาก่อนหน้านี้ ซึ่งภายหลังจากก่อเหตุในพื้นที่ สน.ทองหล่อ ได้หลบหนีไปกบดาลที่โรงแรมม่านรูด ย่านถนนพระราม 2 และได้ออกตระเวนก่อเหตุลักษณะนี้ในย่านฝั่งธนบุรีอีกหลายครั้ง จนกระทั่งมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว 
         

            อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ ต้องทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้เมื่อทำการตรวจสอบประวัติของทั้งคู่พบว่ามีหมายจับเกี่ยวกับคดีวิ่งราวทรัพย์ และพัวพันกับยาเสพติด ในหลายท้องที่ ซึ่งหากผู้เสียหายรายใดถูกคนร้ายกลุ่มนี้ก่อเหตุลักณะดังกล่าวสามารถติดต่อที่ สน.ทองหล่อได้ทันที เบื้องต้นแจ้งข้อหา"ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ ,ลักทรัพย์เวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิด เพื่อเอาทรัพย์นั้นไป,ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักพนักงาน"ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline