svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลให้ประกัน 4 ผู้ต้องหา เอเยนต์ลักลอบ ค้าประเวณีสาวโมร็อกโก

10 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีเอสไอ คุม "2 ต่างชาติ-2 ชายไทย" ผู้ัต้องหาตามหมายจับ ฝากขังศาลอาญาครั้งแรก หลังถูกรวบยกแก๊งลวงสาวโมร็อกโกขายบริการซอยนานาเหนือ ขณะที่ศาลให้ประกันคนละ 3 แสน

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 10 ส.ค.60 พนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ควบคุมตัวนายไมเคิล เพิร์ล (Michael Pearl) อายุ 45 ปี ชาวซูดาน สัญชาติออสเตรเลีย, นายก๊อดซาน หรือจาร์สิน วาคีย์ อายุ 36 ปี (Ghassan Wakej), นายฉลาด หรือชัยรัตน์ นราจันทร์ อายุ 62 ปี และนายอารีย์ หรือ ชยากร เอี่ยมสารี อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาคดีร่วมกันค้ามนุษย์ โดยลักลอบจัดให้มีการค้าประเวณี มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 10-21 ส.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานเพิ่มเติม และรอผลตรวจพิสูจน์ของกลาง กับผลตรวจประวัติอาชญากรและอื่นๆ โดยพนักงานสอบสวนดีเอสไอคัดค้านการให้ประกันตัวด้วยเนื่องจากมีการเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี
โดยกรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก ดีเอสไอได้รับการประสานจากหน่วยงานระหว่างประเทศ และมูลนิธิพิทักษ์สตรี (AAT) ขอความช่วยเหลือมีหญิงชาวโมร็อกโกถูกหลอกมาให้บังคับค้าประเวณีในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ภายในซอยนานาเหนือ โดยมีการทำร้ายร่างกายอย่างทารุณและยึดหนังสือเดินทางไว้ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบ จนทราบนายไมเคิลและพวกเป็นเอเย่นต์ลักลอบเปิดสถานบริการค้าประเวณี จึงขอศาลอนุมัติออกหมายจับ ซึ่งเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ จับกุมตัวทั้งสี่ได้เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยการสอบสวนผู้ต้องหาอ้างว่า เปิดสถานบริการค้าประเวณีมานานกว่า 4 ปี และนำหญิงสาวชาวโมร็อกโกหรือตะวันออกกลางด้วยกันเองมาค้าประเวณี ซึ่งจะเปิดให้บริการตั้งเวลา 16.00 น. ถึงช่วงเวลาตีสี่
ทั้งนี้ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ ขณะที่จำเลยทั้งสี่ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เพื่อขอปล่อยชั่วคราวในชั้นฝากขังนี้
ต่อมาช่วงเย็น ศาลพิเคราะห์คำร้องและหลักทรัพย์แล้ว อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยทั้งสี่ไประหว่างการฝากขังนี้ โดยตีราคาประกันคนละ 300,000 บาท

logoline