svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เจนรบ-ศุภวุฒิ-พรชัย” เต็งถือธงนำทัพไทยขบวนเปิดซีเกมส์

10 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดโผ 3 คนสุดท้ายที่อยู่ในใจ

มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ใกล้เข้ามาแล้ว ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ส.ค. “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ได้ออกเดินทางไปยังประเทศมาเลเซีย  เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับนักกีฬาไทย  จำนวน 1,218 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 452 คน, นักกีฬาหญิง 367 คน และเจ้าหน้าที่ 399 คน 

 “บิ๊กต้อม” เปิดเผยถึงนักกีฬาที่จะรับหน้าที่ถือธงไตรรงค์นำขบวนนักกีฬาไทยเข้าสู่สนามในพิธีเปิดการแข่งขันที่ สนามบูกิตจาลิล วันที่ 19 ส.ค. ว่า กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณา 3 คน ได้แก่ เจนรบ สำเภาดี นักฟุตบอลชาย, “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง นักฟุตซอลชาย และ พรชัย เค้าแก้ว นักเซปักตะกร้อชาย อย่างไรก็ตาม ยังต้องรอตรวจสอบโปรแกรมฝึกซ้อมและแข่งขันของแต่ละคนอีกครั้ง รวมทั้งต้องหารือกับ ผู้จัดการทีมด้วย เนื่องจากพิธีเปิดการแข่งขันใช้เวลายาวนานหลายชั่วโมง หากไม่ส่งผลกระทบต่อนักกีฬา ก็จะคัดเลือกให้เป็นผู้ทำหน้าที่อันทรงเกียรตินี้

  สำหรับนักกีฬาไทยที่ทำหน้าที่ถือธงไตรรงค์ นำขบวนนักกีฬาไทย ในพิธีเปิดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ เมื่อ 2 ปีก่อน คือ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะร่างเล็กทีม "ช้างศึก" นั่นเอง

logoline