svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มอบตัวแล้ว!มือแทงนศ.อุเทนฯดับ

10 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

‘พล.ต.ท.ศานิตย์’ รับมอบตัว นศ.ช่างกลปทุมวัน มือแทง นศ.อุเทนถวาย เสียชีวิตบริเวณสกายวอร์คสนามกีฬาแห่งชาติ พร้อมแจ้ง 3 ข้อหา

          จากกรณีนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ทะเลาะวิวาทกับนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (อุเทนถวาย) บริเวณสกายวอร์คสนามกีฬาแห่งชาติ ย่านมาบุญครอง ช่วงการจัดกิจกรรมวันสถาปนาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เป็นเหตุทำให้นักศึกษาอุเทนถวาย เสียชีวิต 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออนุมัติศาล ออกหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายศราวุธ โซ๊ะประสิทธิ์ อายุ 25 ปี นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

มอบตัวแล้ว!มือแทงนศ.อุเทนฯดับ

          ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ 10 ส.ค.60 มารดา พร้อมด้วยอาจารย์จากสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ได้นำตัวนายศราวุธ โซ๊ะประสิทธิ์ อายุ 25 ปี นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 4 สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาขอเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกดดันมานานหลายวัน ตั้งแต่ในวันเกิดเหตุ ทั้งนี้ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น พร้อมด้วย พล.ต.ต.ทรงพล วัธนะชัย ผบก.น.6  จะ ได้เดินทางมาร่วมสอบปากและรับมอบตัว นายศราวุทธ ด้วยตัวเอง

มอบตัวแล้ว!มือแทงนศ.อุเทนฯดับ

          พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนในเบื้องต้น นายศราวุธ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ส่วนรายละเอียดทางคดีจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยากจะขอฝากไปยังคนที่เรียนอยู่ ขออย่าได้มีเรื่องกัน หากเจอกันก็พยายามถอยออกห่าง และควรหลีกเลี่ยงการทำร้ายกัน เพราะจะทำให้เกิดความสูญเสียขึ้น

มอบตัวแล้ว!มือแทงนศ.อุเทนฯดับ

          เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้เสียชีวิต ,ร่วมกันทำร้ายร่างผู้อื่นให้ได้รับอันตรายแก่กายบาดเจ็บสาหัส และพกพาอาวุธไปในเมือง หรือหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต รวม 3 ข้อหา ส่วนจะได้รับการประกันหรือไม่เป็นดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน

มอบตัวแล้ว!มือแทงนศ.อุเทนฯดับ

          ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติของนายศราวุธ พบว่าเคยถูกจับกุมดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นเมื่อปี 51 ในพื้นที่ สน.บึงกุ่ม มาแล้ว อีกทั้งยังมีผู้ต้องหาที่ร่วมกับนายศราวุธ กระทำความผิดอีกจำนวน 3 ราย ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวหมดแล้ว และอยู่ในระหว่างการประสานไปยังครอบครัวให้พาเข้ามอบตัว

มอบตัวแล้ว!มือแทงนศ.อุเทนฯดับ

          พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวในช่วงท้ายว่า สำหรับปัญหาเรื่องนักเรียนตีกัน ได้มีการกำชับให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานเป็นกรณีพิเศษ คอยสอดส่องดูแลทั้งก่อน และหลังเลิกเรียนในพื้นที่เสี่ยงจุดต่างๆ พร้อมทั้งดำเนินการตรวจค้นตามสถานที่เสี่ยง เพื่อป้องกันการซุกซ่อนอาวุธไว้ก่อเหตุ ส่วนมาตรการระยะยาวจะมีการนำเด็กทั้งสองสถาบันมาทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อละลายพฤติกรรมต่อไป

logoline