svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สาธิต"เตือน"บิ๊กป้อม"อย่าหลงอำนาจ

10 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สาธิต" เตือน !! "บิ๊กป้อม"อย่าหลงอำนาจ เพราะอาจไม่มีแผ่นดินอยู่ ปม ระบุปลดล็อคพรรคการเมือง เมื่อสบายใจ

ที่ทำเนียบ วันที่10 ส.ค.2560 -นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมบอกว่าเอาไว้สบายใจแล้วค่อยปลดล็อกคำสั่งคสช.ให้พรรคการเมืองประชุมได้ว่าคำถามที่นักข่าวถามว่าถ้ากฎหมายลูกเสร็จแล้วจะปลดล็อกให้หรือไม่ ตนว่ามีความชอบธรรมในการตั้งคำถามเกี่ยวกับกฎหมายใหม่ หากเสร็จแล้วพรรคการเมืองต้องเตรียมปรับ

"ตัวแต่การที่คนอย่าง พล.อ.ประวิตร ที่ดูแลเรื่องความมั่นคงตอบเหมือนว่าประเทศนี้ ขึ้นอยู่กับตัวเองคนเดียวตัดสินใจอยู่ที่ความสบายใจตนเองเท่านั้นผมว่าไม่ถูก เรื่องของพรรคการเมืองก็ถือเป็นเรื่องบ้านเมืองเช่นกัน"

นายสาธิต กล่าวอีกว่าการจะปลดล็อกคำสั่งคสช.แม้คนพูดจะมีอำนาจรับผิดชอบในเรื่องนั้นๆ แต่ผู้มีอำนาจต้องพิจารณาจากเหตุผล หลักการการบริหารประเทศ และ ผลประโยชน์ชาติถ้าพูดว่ายังปลดล็อกไม่ได้ เพราะว่าอาจเกิดความไม่สงบในช่วงพระราชพิธีสำคัญของคนไทย ก็จะไม่มีใครว่า เพราะนี่เป็นคำตอบที่มีเหตุผลรับฟังได้

"จึงอยากส่งข้อความดึงสติพล.อ.ประวิตร กลับคืนมาว่าอย่าหลงในอำนาจ ผมอยากให้ข้อคิดท่านรมว.กลาโหมว่าเมื่อตอนก่อนหน้านี้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯมีอำนาจมากกว่านี้ แต่กลับหลงใหลในอำนาจทำผิดกฎหมายทำร้ายประเทศยังไม่มีแผ่นดินอยู่เลย"นายสาธิต กล่าว

logoline