svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

จากไทยลีก สู่พาราลิมปิกไทย

10 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บางกอกกล๊าส เอฟซี ดวล เมืองทอง ยูไนเต็ด ในศึกฟุตบอลนัดพิเศษ

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส, นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรฟุตบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ร่วมงานแถลงข่าวจัดการแข่งขันฟุตบอลการกุศลชิงโล่พระราชทาน “สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” เพื่อนำรายได้ มอบให้คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ภายใต้สโลแกน "JUST DO IT FOR YOUR HERO" ที่ห้องแชมเบอร์ รูม โรงแรมเอส 31 เมื่อ 10 ส.ค.โดยมีเหล่านักเตะชื่อดังของสโมสร บางกอกกล๊าส เอฟซี ประกอบด้วย ชาตรี ฉิมทะเล, ศราวุฒิ มาสุข และ พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ และสตาร์ดังของสโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด นำโดย ชาริล ชัปปุยส์, ทริสตอง โด และ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี  กล่าวว่า "ย้อนไปเมื่อ 5 ปี ที่แล้ว คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้มองหาช่องทางที่จะผลักดันให้นักกีฬาพาราลิมปิกของไทย ได้เป็นที่รู้จักของประชาชนมากยิ่งขึ้น และและเราได้มีโอกาสหารือกับ สโมสรบางกอกกล๊าส และ เมืองทอง ยูไนเต็ด ทำให้จึงได้กิจกรรมฟุตบอลการกุศลในครั้งนี้ขึ้นมา

“วัตถุประสงค์สำคัญของกิจกรรมในครั้งนี้นอกเหนือจากการเป็นฟุตบอลการกุศล เพื่อหารายได้นำไปสนับสนุนให้นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยไปเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่างๆ กิจกรรมครั้งนี้ยังเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ทำให้แฟนกีฬาชาวไทย ได้รับรู้ถึงความสำเร็จถึงผลงานของนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยที่มีอย่างมากมายอีกด้วย” บิ๊กนิดหน่อย กล่าว

นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส เผยว่า "เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่มีส่วนร่วมกับโครงการนี้ และยินดีที่จะได้พบกับเมืองทอง อีกครั้ง นอกจากนี้ กิจกรรมต่างๆ ในงานจะมีมากมาย ทั้งการทำบุญ รวมถึงของที่ระลึก ที่ทำมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ ซึ่งต้องขอเชิญแฟนบอลทั้งสองทีม ร่วมชมการแข่งขัน และทำบุญร่วมกันในการแข่งขันครั้งนี้"

ขณะที่ นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรฟุตบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า "ขอบคุณประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ที่ริเริ่มโครงการนี้ ซึ่งทางเมืองทอง เองยินดี ที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง ในการผลักดันให้นักกีฬาพาราลิมปิกของไทย ได้ก้าวไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง ส่วนในสนามรับประกันว่าจะเป็นเกมที่สนุก และแฟนบอลทั้งสองทีมจะมีความสุขร่วมกัน

 ชาตรี ฉิมทะเล กองหน้า "เดอะ แรบบิท" ที่ลงแข่งขันรายการนี้มาทุกครั้งเผยความพร้อมว่า "พร้อมครับ พร้อมมาก เราไม่มีเกมมา 2 สัปดาห์ นักกีฬาได้พักกันเต็มที่ นัดนี้ทั้ง 2 ทีมน่าจะเล่นกันสนุก ตื่นเต้น และเต็มที่กันแน่นอน

ชาริล ชัปปุยส์ กองกลาง "กิเลนผยอง" ที่จะลงแข่งขันรายการพิเศษนี้เป็นครั้งแรกเผยว่า "อยากให้แฟนฟุตบอลทั้งสองทีม มาชมมาเชียร์นักฟุตบอลทั้งสองทีมกันเยอะๆ นะครับ มาเชียร์ทีมที่ตัวเองรักแล้วก็มาร่วมทำบุญการกุศลด้วยกันด้วยครับ"

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลการกุศล Charity Shield for Paralympicthai 2017 จัดขึ้นเป็นครั้งที่4 โดยสโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส และสโมสรฟุตบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะสลับกันเป็นเจ้าภาพ โดยในครั้งที่ 4 นี้ เป็น "เดอะ แรบบิท" บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่จะเปิด ลีโอ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เอสซีจี เมืองทองฯ ในวันเสาร์ที่ 19 ส.ค.ตั้งแต่เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดช่อง ทรูโฟร์ยู โดย บัตรเข้าชมราคา 80, 110 และ 150บาท และยังมีแพคเกจบัตรพร้อมผ้าพันคอ Limited Edition ในราคา 350 บาทอีกด้วย

นอกจากนี้ในวันแข่งขันแฟนบอลจะได้พบกับสินค้าที่ระลึกที่จัดทำขึ้นเป็นพิเศษ พร้อมทั้งกิจกรรมสนุกๆมากมาย ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายบัตรและรายได้จากการขายของที่ระลึกทั้งหมด จะร่วมสมทบทุน เพื่อสนับสนุนการเตรียมทีมนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยไปสู้ศึกอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่9 วันที่ 17-23 ก.ย.ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยแฟนบอลบีจีเอฟซี แฟนบอลเมืองทองฯ และแฟนบอลทั่วไป สามารถติดตามรายละเอียดการซื้อบัตรเข้าชมฟุตบอลนัดพิเศษนี้ได้ที่สื่อของทั้ง 2 สโมสรฯ ต่อไป

logoline