svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หลับใน!ชนนักปั่นจักรยานดับ

10 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดอุบัติเหตุเศร้าสลด !! รถบรรทุก 10 ล้อหลับในพุ่งชนนักปั่นจักรยานอดีตตำรวจ ตม.สระแก้ว ดับอนาถ

           เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 10 ส.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุก 10 ล้อ ขับชนนักปั่นจักรยานระหว่างปั่นกลับบ้านในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จนรถจักรยานปั่นพังเสียหายทั้งคัน กระเป๋าเก็บของข้างรถ เบาะจักรยาน และล้อหลุดออกจากตัวรถ กระเด็นตกลงไปข้างทาง นักปั่นเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อภายหลังว่า ร.ต.ต.สันทัด สันตเลขวงค์ หรือ เสือตั๋ง อายุ 68 ปี อดีตข้าราชการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ชาวอำเภออรัญประเทศ ซึ่ง ร.ต.อ.สามารถ แม่นปืน ร้อยเวรสอบสวน สภ.วัฒนานคร เดินทางไปตรวจสอบบริเวณจุดเหตุพบว่า จุดเกิดเหตุอยู่บนถนนสุวรรณศร บ้านคลองยาง ใกล้ปั๊มซัสโก้ หมู่ที่ 11 ต.ผักขะ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว มุ่งหน้าเข้าเมืองอรัญประเทศ โดยรถบรรทุกสิบล้อคันก่อเหตุเสียหลักตกลงไปริมถนนข้างทาง

หลับใน!ชนนักปั่นจักรยานดับ

           ร.ต.อ.สามารถ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนนายสาริกา จอมทะรักษ์ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ 13 ต.บ้านจันทร์ อ.บ้านดุึง จ.อุดรธานี ขับรถบรรทุกหมายเลขทะเบียน 70-1663 อุดรธานี บรรทุกผ้ามาเต็มคันรถ เพื่อนำไปส่งที่ อ.อรัญประเทศ ตั้งแต่เมื่อวานนี้โดยไม่ได้นอน ซึ่งขณะเกิดเหตุ นายสาริกาให้การรับสารภาพว่า เนื่องจากไม่ได้นอนมาทั้งคืน ทำให้เกิดอาหารวูบไปพักหนึ่ง จนรู้สึกเหมือนเสียงชนอะไรสักอย่าง จึงเบรคและเสียหลักลงไปข้างทาง จนรู้ว่าชนรถจักรยานเข้าไปเต็มแรงโดยไม่ได้เบรคใด ๆ

หลับใน!ชนนักปั่นจักรยานดับ

           ร้อยเวรสอบสวน สภ.วัฒนานคร กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีนี้ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ซึ่งคดีไม่ได้มีความซับซ้อนอะไรมาก จึงแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทรัพย์สินได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ภายหลังมีการสอบปากคำผู้ต้องหาเสร็จสิ้น จะได้รวบรวมหลักฐานส่งฟ้องศาลต่อไป อย่างไรก็ตามเมื่อเวลา 15.30 น.ที่ผ่านมา ทางญาติได้เดินทางมารับศพและสิ่งของของผู้เสียชีวิตกลับไปแล้ว เพื่อนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่โรงเจอรัญประเทศ โดยไม่ได้ติดใจสาเหตุการตาย

หลับใน!ชนนักปั่นจักรยานดับ

           สำหรับ ร.ต.ต.สันทัด สันตเลขวงค์ หรือ "เสือตั๋ง" อายุ 68 ปี อดีตข้าราชการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเขาดิน ชาวอำเภออรัญประเทศ ถือเป็นสมาชิกชมรมจักรยานเสืออรัญประเทศ โดยหลังจากปลดเกษียณจาก ตม.เขาดิน ก็เข้าร่วมปั่นจักรยานตลอดมา และรักการปั้นจักรยานเป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งช่วงที่ผ่านมาเขาสามารถเดินทางไปร่วมปั่นจักรยานมาแล้วทั่วประเทศ ทั้งนี้ช่วงเวลาว่างของ ร.ต.ต.สันทัด จะปั่นจักรยานเที่ยวคนเดียวลักษณะแบบนี้เป็นประจำ โดยสามารถทำสถิติปั่นได้วันละ 50-70 กิโลเมตรต่อวันเป็นประจำ ซึ่งทางญาติของผู้เสียชีวิต เล่าว่า เช้าวันเกิดเหตุ ผู้ตายออกจากบ้านที่ อ.อรัญประเทศ ตั้งแต่ตอนเช้า เพื่อไปร่วมปั่นเที่ยวพื้นที่ตัวเมืองสระแก้ว และปั่นกลับบ้านที่อรัญประเทศ ซึ่งหลายคนไม่คาดคิดว่าจะเป็นการปั่นครั้งสุดท้ายของเสือตั๋ง

หลับใน!ชนนักปั่นจักรยานดับ

หลับใน!ชนนักปั่นจักรยานดับ

หลับใน!ชนนักปั่นจักรยานดับ

logoline