svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับแก๊งค้ามนุษย์ ลวงหญิงโมร็อกโกค้ากาม

10 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดีเอสไอจับกุมผู้ต้องหาค้ามนุษย์รายใหญ่ หลอกลวงหญิงโมร็อกโกบังคับค้ากามย่านสุขุมวิท ทารุณสารพัด ยึดพาสปอร์ต ถ่ายคลิปขู่แบล็กเมล์

 พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิการบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ได้แถลงจับกุมตัวนายไมเคิล  เพิร์ล สัญชาติออสเตรเลีย นายก๊อดซาน หรือจาร์สิน วาคีย์ สัญชาติซูดาน นายฉลาดหรือชัยรัตน์ นราจันทร์ อายุ 62 ปี นายนายอารีย์หรือ ชยากร เอี่ยมสารี อายุ 45 ปี และหญิงสาวชาวโมร็อกโกไม่ทราบชื่ออีก 1 คน ในร่วมกันลักลอบจัดให้มีการค้าประเวณีคดีค้ามนุษย์และบังคับให้ค้าประเวณีตามหมายศาลอาญารัชดา ที่ได้หลอกลวงหญิงสาวชาวโมร็อกโก มาค้าประเวณี ที่ย่านสุขุมวิท 
  
    พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจากหน่วยงานระหว่างประเทศ และมูลนิธิพิทักษ์สตรี หรือAAT ขอความช่วยเหลือ ว่า มีหญิงชาวโมร็อกโก ถูกหลอกมาให้บังคับค้าประเวณี โดยมีการทำร้ายร่างกายอย่างทารุณ และยึดหนังสือเดินทางไว้ โดยกลุ่มคนร้ายยังถ่ายคลิปไว้แบล็คเมล์ข่มขู่เพื่อให้ค้าประเวณี ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ย่านซอยนานาเหนือ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบจนทราบ นายไมเคิล และพวกเป็นเอเย่นต์ลักลอบเปิดสถานบริการค้าประเวณี จึงขอศาลอนุมัติออกหมายจับ นายไมเคิลพร้อมพวก จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนจนสามารถจับตัวนายไมเคิล เพิร์ล และนายจาร์สิน ขณะอยู่บนเครื่องบิน ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเตรียมที่จะหลบหนีออกนอกประเทศ ส่วนคนไทยทั้ง 2 คนได้เข้ามามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ดีเอสไอเอง

จับแก๊งค้ามนุษย์ ลวงหญิงโมร็อกโกค้ากาม

จับแก๊งค้ามนุษย์ ลวงหญิงโมร็อกโกค้ากาม

จับแก๊งค้ามนุษย์ ลวงหญิงโมร็อกโกค้ากาม


  
    พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ เปิดเผยต่อว่า จากการสอบสวนทางกลุ่มผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้กระทำในลักษณะนี้เป็นเวลา 4 ปีแล้ว โดยจะใช้หญิงชาวโมร็อกโกเป็นตัวกลางหลอกผู้หญิงในชาติเดียวกันหรือจากทวีปตะวันออกกลางให้มาที่ประเทศไทย เพราะหญิงสาวชาวโมร็อกโก ที่พามาไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษรวมถึงภาษาไทยได้จึงไม่ต้องระวังเรื่องการขอความช่วยเหลือ อย่างไรก็ตามในกลุ่มขบวนการนี้จะมีการจดทะเบียนประกอบธุรกิจถูกกฎหมาย แต่ดำเนินการผิดประเภท ทางเจ้าหน้าที่จึงขอเพิกถอนใบอนุญาต และหนังสือเดินทางของนายไมเคิล และอายัดทรัพย์สินกว่า 1 ล้านบาท และประสานสำนักงานป้องกัน และปราบปรามการฟอกเงินเข้าตรวจสอบ อีกทั้งยังพบว่า มีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปสนับสนุน และเอื้อประโยชน์ในการค้าประเวณี ซึ่งดีเอสไอจะขยายผล ติดตามตัวหญิงสาวชาวโมร็อคโกทำหน้าที่คนจัดหาหญิงสาวมาขายบริการรวมทั้งผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

logoline