svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กลุ่มปฏิรูปการเมืองยุคใหม่ยื่น สนช.หนุนกม.เลือกตั้ง ส.ส.

10 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มปฏิรูปการเมืองยุคใหม่ 19 พรรค ยื่น สนช.หนุนกม.เลือกตั้งส.ส. เตรียมควบรวมเป็นกลุ่มมดแดง  ทาบ "อุทัย พิมพ์ใจชน" ร่วมบัญชีรายชื่อนายกฯ 

       10  ส.ค.60-  ที่รัฐสภา กลุ่มปฏิรูปการเมืองยุคใหม่ 19 พรรค นำโดยนายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ในฐานะประธานกลุ่มฯ ได้เข้ายื่นหนังสื่อถึงนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ผ่านนายตวง อันทะไชย สมาชิก สนช. โดยนายสุรทิน กล่าวว่า ทางกลุ่มปฏิรูปการเมืองยุคใหม่ 19 พรรค ฯขอสนับสนุนหลักการสำคัญๆในร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ดังนี้ 1.ขอสนับสนุนการมีพรรคเดียวเบอร์เดียว เพื่อป้องกันการสับสน สร้างเอกภาพภายในพรรค โดยเฉพาะการให้ผู้สมัครใช้นโยบายของพรรคในการหาเสียงเป็นหลัก 2.ขอสนับสนุนการลงคะแนนเสียงโดยใช้เครื่องอิเล็กทรอนิคส์ทุกหน่วยเพื่อความโปร่งใส และเพื่อความรวดเร็วในการนับคะแนน และ3.เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศไปสู่ระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ทางกลุ่มฯขอเรียกร้องให้ยกเลิกคำสั่งคสช.ที่ 57/2557 ให้พรรคการเมืองดำเนินการกิจกรรมได้เพื่อเป็นการเตรียมตัวสู่การเลือกตั้งอย่างสมบูรณ์ เปิดตัวผู้สมัคร รวมไปถึงนโยบายของพรรคต่อสาธารณะชน         

        นายสุรทิน  กล่าวว่าขณะนี้ พรรคเล็กจำนวน 19 พรรค ได้หารือกัน เห็นพ้องให้ สมาชิกแต่ละพรรคไปร่วมลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งถัดไป ในนามพรรคประชาธิปไตยใหม่ เพื่อให้พรรคสามารถมีตัวแทนลงสมัครฯครบทั้งแบบแบ่งเขต 350คน และแบบบัญชีรายชื่อ 150 คน แต่ไม่ใช่ในลักษณะการควบรวม มีลักษณะเหมือนรวมกลุ่มมดแดง เพื่อไปล้มช้างในการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยจะเสนอชื่อตนเป็นหัวหน้าพรรค และ เป็นหนึ่งใน3รายชื่อนายกฯ และอยู่ระหว่างการทาบทามนายอุทัย พิมพ์ใจชน อดีตประธานสภาอีกหนึ่งคน ยืนยันว่า นายกฯต้องมาจากการเลือกตั้ง ไม่สนับสนุนทหาร 

logoline