svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“เฉลิมเกียรติ”สั่งสกัดขบวนการค้ายาตามแนวชายแดนทั่วประเทศ

10 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“รอง ผบ.ตร.”สั่งสกัดขบวนการค้ายาเสพติดตามแนวชายแดนเพื่อป้องกันการทะลัก-ลำเลียงไปยังประเทศที่สามโชว์ความร่วมมือเพื่อนบ้านทลายโรงงานผลิตยึดยาบ้ากว่า30ล้านเม็ด


          สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) - เมื่อวันที่ 10 ส.ค.60  พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ  ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ประชุมผ่านระบบวิดิโอคอนเฟอร์เรนซ์ไปยังกองบัญชาการต่างๆทั่วประเทศ เพื่อกำชับสั่งการวางแนวทางแก้ไขปัญหายาเสพติด  หลังจากที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร ของประเทศไทย สามารถจับกุมและสกัดกั้นเครือข่ายค้ายาเสพ พร้อมยึดของกลางได้เป็นจำนวนมาก
                 
          พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า ที่ผ่านมา กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด มักมีการลักลอบขนยาเสพติด เข้ามาจากทางภาคเหนือ และตะวันออกเฉียงเหนือ หรืออีสาน รวมทั้งประเทศเพื่อนบ้านมีการบุกทลายแหล่งผลิต และสามารถจับกุมยาบ้าได้กว่า 30 ล้านเม็ด   รวมทั้ง ไอซ์ ยาเค เฮโรฮีน พร้อมกับสารตั้งต้นผลิตยาเสพติดอีกจำนวนมาก ในพื้นที่จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา โดยการจับกุมดังกล่าวเป็นความร่วมมือ และให้เบาะแสในระดับท้องถิ่นและระดับนโยบาย ระหว่างทั้งสองประเทศจนนำไปสู่การจับกุม ซึ่งเป็นนิมิตรหมายอันดี  ทั้งนี้ ในอนาคตจะประสานความร่วมมือระหว่างประเทศ ในการกวาดล้างแหล่งผลิตตามแนวชายแดน เนื่องจากไทยไม่ใช่แหล่งผลิต อีกทั้งจะประสานความร่วมมือในการติดตามจับกุมนักค้าเสพติดรายสำคัญ ที่หลบหนีไปกบดานอยู่ในชนกลุ่มน้อยอีกด้วย
                  
          พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ยังกล่าวถึงมาตรการป้องกันของทางการไทยด้วยว่า ที่ผ่านมาทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายความมั่นคง รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีการวางมาตรการป้องกัน โดยเฉพาะตามแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้านทุกภูมิภาค เพื่อป้องกันไม่ให้ยาเสพติดไหลทะลักเข้าประเทศ หรือใช้เป็นพื้นที่ในการลำเลียงผ่านไปยังประเทศที่สาม

logoline