svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ส่งคำขอผู้ร้ายข้ามแดน“บอส อยู่วิทยาให้อัยการแล้ว

10 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อธิบดีอัยการฯเผย ตร.ส่งคำขอผู้ร้ายข้ามแดน“บอส อยู่วิทยา”ให้อัยการสำนักงานตปท.ศแล้วติงไม่ระบุแหล่งกบดานหวั่นหากล่าช้าข้อหาไม่หยุดรถช่วยเหลือจะหมดอายุความ3ก.ย.นี้

            
          10 ส.ค.60 เมื่อเวลา 12.50 น. นายอำนาจ โชติชัย อธิบดีอัยการ สำนักงานต่างประเทศ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งเอกสารคำร้องขอตัวผู้ร้ายข้ามเเดนของ นายวรยุทธ  อยู่วิทยา หรือ “บอส” ผู้ต้องหาคดีขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อดีตผู้บังคับหมู่ปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อปี 2555 มาให้อัยการสำนักงานต่างประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
              
          อย่างไรก็ตาม สำหรับเอกสารดังกล่าวที่ส่งมา ไม่ได้มีการระบุแหล่งที่อยู่ หรือประเทศ ที่ผู้ต้องหาหลบหนี  ซึ่งทางอัยการสำนักงานต่างประเทศ ยังคงไม่สามารถดำเนินการอะไรได้  เพราะต้องรอให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ระบุที่อยู่เป็นหลักแหล่งของผู้ต้องหามาก่อน ถ้าหากตำรวจทราบที่อยู่ที่เป็นหลักแหล่ง ว่าผู้ต้องหาอยู่ประเทศไหน ก็จะประสานกับประเทศนั้นๆ ที่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน เพื่อขอตัวกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย ส่วนประเทศที่ไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน ก็มีช่องทางอื่นในการส่งตัว เบื้องต้นอัยการต่างประเทศได้ทำแบบฟอร์มเอกสารขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนไว้หมดแล้ว เหลือเพียงระบุที่อยู่เท่านั้น ซึ่งทางอัยการต่างประเทศ ได้เร่งรัดให้ทางตำรวจระบุที่อยู่มา เข้าใจว่าขณะนี้ตำรวจก็กำลังเร่งดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องเช่นกัน
                
          นายอำนาจ กล่าวอีกว่า สำหรับในการติดตามตัว สืบเสาะหาแหล่งที่อยู่ เป็นหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ผ่านมาได้มีการพูดคุย หารือ และประสานงานกับกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาโดยตลอด ถ้าหากล่าช้าอาจจะไม่สามารถนำตัวผู้ต้องหามาส่งฟ้องได้ เนื่องจากข้อหาไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือ จะหมดอายุความในวันที่ 3 ก.ย.2560 ที่จะถึงนี้ แต่ก็ยังเหลือข้อหาขับรถประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย  ซึ่งมีอายุความ 15 ปี

  

logoline