svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บิ๊กป้อม” จะตามไปเชียร์ซีเกมส์

10 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โปโลน้ำสาวหวั่นสิงคโปร์โอนสัญชาติจีน

นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ได้นำคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 29 เข้าอำลาและรับโอวาทจาก “บิ๊กป้อม” พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ที่ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด กรมทหารราบที่ 1 ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ซึ่งนักกีฬาชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ประกอบไปด้วย นักว่ายน้ำ, นักว่ายน้ำมาราธอน, นักโปโลน้ำ, นักระบำใต้น้ำ และนักกระโดดน้ำ รวมทั้งหมด 90 คน

“โค้ชตึก” นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า  ทีมว่ายน้ำไทย ได้กล่าวอวยพรเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดพลเอกประวิตร ในวันที่ 11 สิงหาคม ขณะที่นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ได้ให้โอวาทนักกีฬาว่า ขอชื่นชมนักกีฬาที่เป็นตัวแทนในนามประเทศไทย ขอให้แข่งขันให้เต็มที่  รักษาสุขภาพ และขอให้โชคดี จากนั้นนายกสมาคมได้เดินทักทาย นักกีฬาแต่ละประเภท และยังได้มอบเงินขวัญถุงให้คนละ 5,000 บาท

เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ กล่าวต่อว่า สำหรับความพร้อมของนักกีฬาแต่ละประเภทนั้น ได้มีการเตรียมความพร้อมและฝึกซ้อมตามแผนที่แต่ละกีฬาวางไว้โดยเฉพาะการได้ออกไปแข่งขันและฝึกซ้อมที่ต่างประเทศ จึงเชื่อมั่นว่า ทุกคนมีความฟิตเต็มที่

ทั้งนี้ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ จะเดินทางไปร่วมในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 19 สิงหาคมนี้ด้วย  

พลเรือโทชนินทร์ แสงเฟื่อง ผู้จัดการทีมโปโลน้ำหญิง กล่าวว่า ทีมสาวไทยในฐานะแชมป์เก่า มีความพร้อมอย่างเต็มที่ แม้ว่าครึ่งทีมจะเป็นเด็กใหม่ก็ตาม ส่วนคู่ต่อสู้สำคัญก็ยังเป็นสิงคโปร์ที่ซุ่มซ้อมมาอย่างเต็มที่เพื่อหวังล้างแค้นทีมไทย

“ผมเชื่อมั่นในความฟิตและฝีมือของนักกีฬา แต่ที่หวั่นใจก็คือ กลัวว่า สิงคโปร์จะดึงนักกีฬาจีนโอนสัญชาติมาแข่งเท่านั้นเอง ซึ่งเดิมทีเค้าก็มีนักกีฬาจีนโอนสัญชาติอยู่แล้ว 2 คน ก็ต้องไปลุ้นกันในวันประชุมผู้จัดการทีม” ผู้จัดการทีมโปโลน้ำหญิงไทยกล่าว

สำหรับทีมโปโลน้ำสาวไทยมีกำหนดเดินทางไปมาเลเซีย ในวันที่ 13 สิงหาคมนี้ ด้วยเที่ยวบิน TG 415 เวลา 09.05 น.

logoline