svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“วัฒนา”เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ปอท.

10 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“วัฒนา”เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหากับพงส.ที่ บก.ปอท. ลั่นจนท.หมดอำนาจควบคุมตัวตั้งแต่วันที่ 7ส.ค.ที่ผ่านมาระบุหากไม่ปล่อยหรือนำตัวฝากขังเตรียมลุยฟ้องร้องเอาผิด

              
          10 ส.ค.60 เมื่อเวลา 11.30 น.  กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายวัฒนา เมืองสุข อดีต ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีฯ พร้อมด้วยทนายความ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท. ตามการประสานงานเชิญตัวมาลงบันทึกประจำวันเพิ่มเติม
             
          นายวัฒนา เปิดเผยว่า วันนี้ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอท. ให้เดินทางเข้ามาลงบันทึกประจำวัน  ซึ่งก่อนหน้านี้ในวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหานำเข้าข้อมูลเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ รวมถึงการโพสต์ข้อความเข้าข่ายดูหมิ่นศาล และตนได้เข้ามาทำการปฏิบัติตามขั้นตอนของผู้ต้องหาจนเสร็จสิ้นกระบวนความแล้ว ทั้งนี้ อำนาจควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่หมดไปตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมาแล้ว เพราะเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัว แต่ถ้าไม่ให้ตนเดินทางกลับหรือมีการนำตนไปศาล ก็ถือว่าหลอกลวงประชาชน เป็นการใช้อำนาจโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย อีกทั้งยังขัดกับที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ชอบพูดว่า ทุกคนเคารพกฎหมาย  และคำว่าทุกคนในที่นี้หมายรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ข้าราชการทุกคนด้วย หากตนลงประจำวันเสร็จ แต่ไม่ได้รับการปล่อยตัวออกมา ตนก็พร้อมจะดำเนินคดีกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างแน่นอน
                     
          อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันไม่กังวล หากมีการนำตัวส่งศาล ซึ่งตนจะร้องคัดค้านการฝากขัง เพราะถือว่าพนักงานสอบสวนหมดอำนาจควบคุมตัวแล้ว และมองว่าการพยายามควบคุมตัวตนเองนั้น สร้างความหวาดกลัว มีเจตนาไม่ต้องการให้ตนเองแสดงความเห็นตามช่องทางต่างๆ โดยคาดว่าเชื่อมโยงกับวันที่ 25 ส.ค. ที่จะมีการตัดสินคดีจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่รัฐ ใช้อำนาจตามอำเภอใจในการสกัดกั้น และขัดขวางประชาชนที่จะมาให้กำลังใจในวันดังกล่าว
                  
          ต่อมาเวลา 12.00 น. นายวัฒนา ได้รับการปล่อยตัว หลังจากเข้าไปภายใน บก.ปอท.ประมาณ 30 นาที และให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเพิ่มเติมว่า ตนได้เข้าไปลงบันทึกประจำวันเสร็จสิ้นแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า จะนำตัวตนไปฝากขังศาลอาญา ซึ่งตนปฏิเสธ และยืนยันว่าอำนาจการควบคุมตนนั้นหมดลงแล้ว เข้าข่ายผิดกฎหมาย ตนยืนยันว่าจะดำเนินคดีแน่นอน ทางพนักงานสอบสวนจึงได้ปล่อยตัวตนออกมา โดยไม่มีข้อแม้ใดๆ

logoline