svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ญาติร้องทูตมะกันขอวีซ่าให้ชุดกู้ภัยไทยเข้ากู้ศพ2นศ.ป.โทแทน

10 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ญาตินศ.ปริญญาโทขับรถตกหน้าผา  king canyon ในสหรัฐ บุกร้องอัครราชทูตมะกัน ประจำประเทศไทย เพื่อขอวีซ่าให้ชุดกู้ภัยฯเมืองไทย บินลัดฟ้าเข้ากู้ซากบริเวณจุดเกิดเหตุ

               
          จากกรณี นายภาคพล ชัยรัตนทรงพร และ น.ส.ทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ 2 นักศึกษาปริญญาโทมหาวิทยาลัย เซาท์ฟลอริดา ขับรถยนต์ตกหน้าผาภายใน king canyon National Park california USA. เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค.60 ที่ผ่านมา ซึ่งจนถึงขณะนี้เป็นเวลากว่า 2 สัปดาห์แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ของสหรัฐอเมริการ ก็ยังไม่ได้ดำเนินการกู้ซาก โดยให้เหตุผลว่าสภาพอากาศเลวร้าย และกระแสน้ำไหลเชี่ยว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
                 
          ล่าสุดที่บริเวณด้านหน้า สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย - เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 10 ส.ค.2560 นายเอกชัย ไทเดชะ ซึ่งเป็นลุงของนายภคพล (ผู้เสียชีวิต) ได้เดินทางมายื่นคำร้องขอ VISA กับ MR.ปีเตอร์ เอ็ม.เฮย์มอนด์ อัครราชทูตที่ปรึกษาสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย เพื่อขอให้หน่วยกู้ชีพชาวไทย เพื่อเดินทางไปกู้ศพนักศึกษาที่ประสบเหตุทั้งสอง

ญาติร้องทูตมะกันขอวีซ่าให้ชุดกู้ภัยไทยเข้ากู้ศพ2นศ.ป.โทแทน


                 
          นายเอกชัย ไทเดชะ กล่าวว่า ขณะนี้เวลาได้ล่วงเลยมาเป็นเวลากว่า 2 อาทิตย์แล้ว  ทางรัฐแคลิฟอร์เนีย ก็ยังไม่สามารถกู้ร่างของนักศึกษาทั้ง 2 ขึ้นมาได้ ตรงกันข้ามหากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในประเทศไทย ทันทีที่เห็นรถยนต์ที่ประสบเหตุ ภายใน 12 ชั่วโมง  เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยในประเทศไทย จะรีบกู้ร่างผู้บาดเจ็บออกมาจากรถยนต์ทันที ไม่ว่าอากาศจะอยู่ในสภาวะอย่างไร และไม่ต้องมีการใช้เฮลิคอปเตอร์ช่วยกู้ภัยด้วย ซึ่งจะสามารถช่วยชีวิตสองนักศึกษาให้ออกมารักษาพยาบาลได้
             
          "วันนี้ผมเดินทางมาเพื่อขอวีซ่า ให้กับหน่วยกู้ภัยเมืองไทย เพื่อไปทำให้กับกู้ภัยแทนอเมริกา เรียนจริงๆ เขาไม่อนุมัติให้แน่นอน เป็นเพียงการแสดงสัญลักษณ์เท่านั้น แต่ถ้าเขาให้ตนก็จะยอมเสียเงิน เพื่อดำเนินการช่วยเหลืออย่างแน่นอน ในส่วนของทางบ้านก็ไม่มีความสุข  เนื่องจากทางอเมริกาไม่ยอมเร่งนำศพนักศึกษา 2 ทั้งสองขึ้นมาเสียที โดยมีการอ้างว่า สภาพอากาศไม่ดี ซึ่งการเดินทางมาในวันนี้ เพื่อมาดำเนินการกระตุ้นให้ทางอเมริกาเร่งช่วยเหลือซักที  นี่ท่าเป็นคนอเมริกาจะใช้เวลากู้ซากนานขนาดนี้หรือไม่ นี่คือสิ่งที่จะถามท่านทูต"  นายเอกชัย ระบุ
                
          นายเอกชัย กล่าวด้วยว่า ทุกวันนี้ตนไม่อาจจะทนเห็นความทุกข์ทรมานของน้องสาว  ซึ่งเป็นคุณแม่ของนายภคพล หรือน้องกอล์ฟได้ ที่ไปรอคอยการกู้ศพอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ทุกวินาทีที่ผ่านไปมันเป็นความทุกข์ใจที่แสนยาวนาน ตนขอถามท่านว่า ถ้านักศึกษาทั้ง 2 คนเป็นชาวสหรัฐอเมริกาแล้ว ท่านจะปล่อยให้เหตุการณ์เป็นเช่นนี้หรือไม่ โดยไม่รีบกู้ภัยไหม  หรืออาจจะเป็นเหตุผล เพราะคนอเมริกันไม่มีความสามารถพอที่จะกู้ภัยในลักษณะนี้ ดังนั้น ตนใคร่ขอความกรุณาจากท่านโปรดออกวีซ่าให้กับทีมกู้ภัยจากประเทศไทย ได้เดินทางไปสหรัฐอเมริกา เพื่อทำภารกิจนี้พร้อมกับตนด้วย  

  

logoline