svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อึ้ง! เเค่นักข่าวไปสัมภาษณ์ โดนนายพลคนดังเเจ้งความบุกรุกบ้าน

10 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักข่าวจากสำนักข่าวอิศราลงพื้นที่สัมภาษณ์อดีตผบ.ตร.ที่หอพักย่านรัชดาภิเษก 32 ก่อนเจ้าตัวจะถูกนายพลคนดังเเจ้งความจับข้อหาบุกรุก!!

จากกรณีสถาบันอิศราเผยแพร่ข้อมูลในเว็บไซต์ ว่าผู้สื่อข่าวในสังกัด ถูกตำรวจ สน.พหลโยธิน จับกุม โดยมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีในข้อหา "บุกรุก" หลังลงพื้นที่ดูหอพักของ หจก.สมถวิล เรียลเอสเตรท ย่านซอยพหลโยธิน 32 ถนนรัชดาภิเษก แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ซึ่งเปิดเป็นอพาร์ตเมนต์ให้เช่าพักอาศัย เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับหอพัก นั้น

อึ้ง! เเค่นักข่าวไปสัมภาษณ์ โดนนายพลคนดังเเจ้งความบุกรุกบ้าน

ต่อมาที่สน.พหลโยธิน เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 9 สิงหาคม นายณัฐพร วีระนันท์ อายุ 28 ปี ผู้สื่อข่าวสถาบันอิศรา ผู้ถูกจับกุม เปิดเผยว่า ตนถูกรับมอบหมายหน้าที่ให้มาลงพื้นที่ทำข่าวหาข้อมูลเกี่ยวกับ ทรัพย์สินของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ หลังถูก ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบ จึงเดินทางมาตามข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ตั้งอยู่ที่ 1124/277 ซอยพหลโยธิน 32 ถนนรัชดาภิเษก จึงพบว่า ที่ตั้งดังกล่าวเป็นอพาร์ตเมนต์ ใช้ชื่อ เก๋ ไก๋ อพาร์ตเมนต์ เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ตนเห็นประตูรั้วเปิดอยู่จึงเดินทางเข้าไปสอบถามผู้หญิงคนหนึ่งน่าจะเป็นผู้พักอาศัย สอบถามเกี่ยวกับที่พักดังกล่าว พร้อมถามหาผู้ดูแลสถานที่ ระหว่างรอจึงถ่ายภาพ บริเวณด้านหน้า และใต้ถุนของที่พักดังกล่าว เพื่อรอสัมภาษณ์ผู้เกี่ยวข้อง โดยมีคนบอกให้รอก่อน ผ่านไปประมาณครึ่ง ช.ม. มีตำรวจสน.พหลโยธิน มาเชิญตัว เนื่องจากถูกแจ้งความฐานบุกรุก ทั้งนี้ตนขอปฏิเสธในข้อกล่าวหาดังกล่าว

อึ้ง! เเค่นักข่าวไปสัมภาษณ์ โดนนายพลคนดังเเจ้งความบุกรุกบ้าน


นายประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์ ผอ.บริการสถาบันอิศรา เปิดเผยว่า ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ เพื่อไปหาข้อมูลเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาบุกรุก และไม่ได้เข้าไปในจุดห้ามเข้า แต่ถูกดำเนินคดีในข้อหาบุกรุก ก็งงอยู่ว่าการเข้าไปสอบถามข้อมูลเป็นการบุกรุกอย่างไร ทั้งนี้ได้ปฏิเสธในข้อกล่าวหาดังกล่าวและจะต่อสู้คดีไปตามกระบวนการ ทั้งนี้ตนรอพนักงานสอบสวนอยู่ว่าหลังจากที่มีการทำบันทึกจับกุมแล้วจะดำเนินการอย่างไรต่อ

ด้านพ.ต.อ.ยรรยง สันติปรีชาวัฒน์ ผกก.สน.พหลโยธิน เปิดเผยว่า คดีดังกล่าว ผู้เสียหายแจ้งความให้ดำเนินคดีในข้อหา "บุกรุก" กับผู้สื่อข่าวคนดังกล่าว ซึ่งถือว่า มีอัตราโทษน้อย อย่างไรก็ตามจะนำตัวส่งดำเนินคดีที่ศาลแขวงพระนครเหนือต่อไป

logoline