svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปีนเสาโทรศัพท์ประชดลูก-เมีย

09 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึก !! เฒ่าวัย 63 ปีน้อยใจลูก-เมียไม่สนใจ ดื่มเหล้าย้อมใจก่อนปีนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์หวังฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเกลี้ยกล่อมนานกว่า 1 ชม. จึงยอมลงมา

           เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 9 ส.ค.60 ร.ต.ต.นิพนธ์ ฟูแสง หัวหน้าชุดเจรจา สภ.พาน จ.เชียงราย ได้รับแจ้งมีเหตุคนปีนขึ้นไปบนเสาสัญญาณโทรศัพท์ของบริษัททรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด ตั้งอยู่บ้านทุ่งมะฝาง ม.10 ต.ป่าหุ่ง อ.พาน จ.เชียงราย จึงรายงานให้กับผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับชุดกู้ภัย

           เมื่อไปถึงพบชาย 1 คน ทราบชื่อต่อมาคือนายประเสริฐ (สงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 ม.10 ต.ป่าหุ่ง มีอาชีพทำนาและเลี้ยงหมู โดยกำลังปีนขึ้นไปบนเสาสัญญาณโทรศัพท์สูงหลายสิบเมตร โดยเจ้าหน้าที่พยายามเรียกให้ลงมา แต่ชายคนดังกล่าวไม่ฟังและพยายามจะปีนขึ้นไปเรื่อย ๆ จนเกือบถึงจุดสูงสุดของเสาสัญญาณ

           จากการสอบถามญาติและผู้พบเห็นทราบว่า ก่อนหน้านี้นายประเสริฐได้บ่นน้อยใจในครอบครัวของตัวเอง โดยเฉพาะภรรยาและลูกที่ไม่เหลียวแล กระทั่งได้ดื่มสุราจนมีอาการเมาก่อนจะเดินตรงไปยังเสาสัญญาณโทรศัพท์ดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่บริเวณอาคารเอนกประสงค์ประจำหมู่บ้าน จากนั้นได้ปีนขึ้นไปเรื่อย ๆ ทำให้ผู้พบเห็นตื่นตกใจเกรงว่าจะตกลงมาจึงได้แจ้งให้ญาติไปตะโกนเรียก แต่นายประเสริฐก็ไม่ยอมลงมา ทางชาวบ้านจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยไปเกลี้ยกล่อมดังกล่าว

           โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนานประมาณ 1 ชั่วโมง นายประเสริฐจึงยอมลงมาแต่โดยดี ท่ามกลางความลุ้นระทึกของญาติและผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์ จากนั้นญาติได้พาตัวนายประเสริฐกลับบ้านเพื่อสงบสติอารมณ์ต่อไป

logoline