svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทนายดัง โวยลั่นสนามบิน ถูกยึดครีมล้างหน้า ตัดพ้อ จนท.พวกไร้น้ำใจ

09 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แห่วิจารณ์ทนายชื่อดัง โวยเจ้าหน้าที่ห้ามนำเจลล้างหน้าขึ้นเครื่อง โพสต์-ไลฟ์ตัดพ้อเจ้าหน้าที่ คนไร้น้ำใจไม่รับฝาก แถมขู่ถ้าเอาไปถือว่าลักทรัพย์

วันนี้ (9 ส.ค.) บนเฟซบุ๊กเพจ ประมาณ ว่า.." ของนายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช ทนายความชื่อดัง ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์ขณะที่กำลังเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมืองไปยัง จ.เชียงราย พร้อมข้อความว่า "วันนี้มาดอนเมืองจะไปเชียงราย โหลดกระเป๋าไม่ทัน เลยต้องเอากระเป๋าเดินทางขึ้นเครื่อง ปรากฎว่า ชองเหลวในกระเป๋ามี 120 กรัมกับ 150 กรัมห้ามขึ้นเครื่อง ผมขอฝากไว้บอกเดี๋ยวให้คนมาเอา เขาบอกไม่รับฝาก(ดูเถอะครับนี่ขนาดเป็นเจ้าหน้าที่คนไทยด้วยกัน น้ำใจหาไม่ได้เลยครับ) ผมบอกงั้นเดี๋ยวผมเอาไปฝากไว้ที่ร้านค้าเองวันหลังค่อยมาเอา เขาบอกไม่ได้ต้องอยู่ในเขตตรวจสัมภาระ ไอ้เราก็จะไม่ทันขึ้นเครื่อง เลยต้องหยุดสนทนาผมเลยเอาครีมล้างหน้ากับน้ำมันรกแกะวางไว้ที่โต๊ะใกล้ๆที่ตรวจสัมภาระ และประกาศว่าผมยังหวงแหนและไม่ได้ละทิ้งการครอบครอง ใครเอาไปถือว่าลักทรัพย์แล้วก็ถ่ายภาพไว้. ใครผ่านไปช่วยดูหน่อยนะครับว่าของยังอยู่รึป่าว"



ในเวลาต่อมา นายประมาณ ยังได้เฟซบุ๊กไลฟ์ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย โดยเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า "ถึงเชียงรายแล้ว ต้องเล่าเรื่องของเหลวในกระเป๋าเดินทาง ซึ่งเป็นเหตุที่เกิดขึ้นที่สนามบินดอนเมือง เจ้าหน้าที่จุดตรวจแร้งน้ำใจไม่นำพาที่จะช่วยเหลือผู้โดยสารตามสมควรในขณะที่ตนเองสามารถทำได้โดยไม่ลำบากหรือยุ่งยากขอแค่เพียงมีน้ำใจบ้างก็พอ มาตรการช่วยเหลือผู้โดยสารก็ไม่มี ขึ้นเครื่องต้องทิ้งของยังงั้นเหรอ ชมได้เลยครับ"


ทั้งนี้ผู้คนบนโลกออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่รู้กฎระเบียบของนายประมาณ ซึ่งข้อกำหนดของสนามบินก็มีการระบุอย่างชัดเจนแล้ว ซึ่งถ้าผู้โดยสารต้องการนำของเหลว เจล สเปรย์ ถือติดตัวขึ้นบนเครื่องบิน ของเหลวนั้นต้องมีขนาดบรรจุภัณฑ์ไม่เกิน 100 มิลลิลิตร โดยต้องนำใส่ไว้ในถุงพลาสติกใสแบบ Zip-Lock ขนาด 20x20 เซนติเมตร ผู้โดยสาร 1 คน ต่อ 1 ถุง และปริมาณของเหลวเมื่อรวมกันแล้วต้องไม่เกิน 1,000 มิลลิลิตร (หรือ 1 ลิตร)

logoline