svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทำบุญคณะ สวดมนต์ให้ "น้องโฉ" หวังมีปาฏิหาริย์

09 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครปฐม - มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ภาควิชารัฐประศาสนศาสตร์ จัดพิธีทำบุญอาคารเพื่อปลุกขวัญกำลังให้กับนักศึกษา พร้อมสวดมนต์ส่งพลังจิตให้ "น้องโฉ" พ้นวิกฤต และเกิดปาฏิหาริย์ฟื้นขึ้นมา หลังมีอาการชีพจรอ่อนลง ขณะที่เพื่อน ๆ นักศึกษาต่างร่วมบริจาคเงิน เพื่อนำช่วยเหลือครอบครัวน้องโฉ ให้มีกำลังใจเข้มแข้งและต่อสู้ต่อไป

วันนี้ (9 ส.ค.2560) ที่บริเวณลานหน้าอาคาร เอ 7 ภาควิชารัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม ดร.มนูญ จันทร์สมบูรณ์ ประธานภาควิชารัฐประศาสนศาสตร์ พร้อมด้วยคณะอาจารย์ ได้จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระ เพื่อเสริมมงคลและเรียกขวัญให้นักศึกษา หลังจากที่ได้เกิดเหตุนายณัฐวุฒิ สิงห์ศร อายุ 20 ปี หรือน้องโฉ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะมนุษยศาสตร์ เอกรัฐประศาสนศาสตร์ ถูกนายอภิชาติ เสริมสิน หรือเทนนิส อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะวิทยาการจัดการ เอกคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ใช้อาวุธปืนปากกา จ่อยิงเข้าที่ศีรษะนายณัฐวุฒิฯ ขณะกำลังล้างหน้าในห้องน้ำอาคารเรียนชั้น 5 เอ 7 จนได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นตายเท่ากัน เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา และขณะนี้ก็ยังคงนอนไม่รู้สึกตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม ในวันนี้ทางคณะอาจารย์และนักศึกษา จึงได้นิมนต์พระสงฆ์จาก วัดใหม่ปิ่นเกลียวจำนวน 9 รูป มาทำการสวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับนักศึกษาและคณะอาจารย์ รวมถึงเจ้าหน้าที่เพื่อให้เกิดความมั่นใจในการศึกษา และทำงานในสถานที่ดังกล่าว รวมทั้งการสวดบท โพชฌังคะปะริตตัง บทสวดยันทุนนิมิตตัง และบทอิติปิโส ถึง21รอบ ให้กับน้องโฉ เพื่อเป็นการต่ออายุ เพื่อส่งพลังไปให้ในช่วงนอนพักรักษาตัวที่ห้องผู้ป่วยหนักโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม จากนั้นพระสงฆ์ได้ทำการประพรมน้ำมนต์ให้กับผู้เข้าร่วมงาน อาคารห้องเรียน และห้องน้ำจุดที่เกิดเหตุ เพื่อให้เกิดกำลังใจ และความสบายใจของนักศึกษา
ทั้งนี้ ดร.มนูญ จันทร์สมบูรณ์ ประธานภาควิชารัฐประศาสนศาสตร์ ได้กล่าวกับนักศึกษาที่ได้เข้ามาร่วมภายในงานว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัยและหวังว่าจะเป็นเหตุการณ์สุดท้ายที่จะเกิดขึ้น โดยขอให้ทุกคนส่งพลังใจให้กับน้องโฉและหลังจากเสร็จพิธีทางสงฆ์ กลุ่มเพื่อนๆนักศึกษาของน้องโฉ ก็ได้จัดทำกล่องรับบริจาค เพื่อรวบรวมรายได้ทั้งหมด ไปมอบให้กับครอบครัวของน้องโฉ ให้เพื่อนนักศึกษาได้ร่วมกันเดินรับบริจาคเงินจากเพื่อนนักศึกษา ทั้งในคณะรัฐประศาสนาศาสตร์ และคณะอื่น ๆ เพื่อหวังนำเงินไปให้การช่วยเหลือครอบครัวของน้องโฉในช่วงการรักษาตัวในช่วงนี้ด้วย
ด้าน ดร.จีรวรรณ นกเอี้ยงทอง อาจารย์สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ผู้ประสานงาน กล่าวว่า ตั้งแต่วันแรก ได้รับการสั่งการจาก ผศ.สมเดช นิลพันธ์ อธิการบดี และ ดร.วิรัช ปิ่นแก้ว รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ให้ติดตามอาการของน้องโฉมาโดยตลอด ซึ่งทางมหาวิทยาลัยฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจโดยได้ประสานการช่วยเหลือทุกอย่างที่เป็นประโยชน์ซึ่งผู้สื่อข่าวที่ติดตามมาตั้งแต่วันแรกจะทราบดีเพราะอยู่ด้วยกันมาตลอด โดยทางคุณพ่อคุณแม่ อาจจะเป็นกังวลว่าจะไม่ได้รับการช่วยเหลือต่าง ๆ หรือคดีไม่คืบ ซึ่งทุกกอย่างมีการประสานไว้หมดแล้ว โดยทำงานให้อยู่แต่ในช่วงนี้เป็นช่วงที่ ต้องการให้พ่อกับแม่ ได้ไปให้กำลังใจน้องโฉที่ยังนอนอาการสาหัสอย่างเต็มที่ก่อน เพราะเป็นช่วงวิกฤติจริง ๆ แต่ทุกเรื่องตนเองได้รวบรวมข้อมูลไว้หมดแล้ว แต่บางเรื่องก็ต้องพูดในเวลาที่เหมาะสม และไม่ให้กระทบความรู้สึก ส่วนเรื่องการช่วยเหลือต่าง ๆ ทั้งท่านอธิการบดี ท่านรองอธิการบดี ได้ทำตามระเบียบของสภามหาวิทยาลัย
ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อ 2 วันก่อน นางจันทร์ (นามสมมติ) มารดาของน้องเทนนิส ได้เดินทางมาที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม เพื่อยื่นเรื่องหนังสือลาออกให้กับ น้องเทนนิส (มือยิง) โดยทางคณะผู้บริหารได้สอบถามถึงความมั่นใจในเรื่องดังกล่าว ก็ได้รับการยืนยันว่าเพื่อความสบายใจ ของเพื่อนนักศึกษาทั้ง2ชั้นเรียน ให้เกิดความสบายใจ เพราะหากกลับมาต่อกลุ่มเพื่อนของน้องโฉ ก็อาจจะไม่สบายใจ เพื่อนร่วมห้องของน้องเทนนิส ก็ไม่สบายใจเช่นกัน รวมทั้งยังต้องเข้าไปสู่กระบวนการทางศาลอีก  ดังนั้นทางคณะอาจารย์จึงได้เซ็นยินยอมให้ไป
ส่วนทางด้านนายเกรียงศักดิ์ และนางซ่อนกลิ่น บิดามารดาของน้องโฉ ก็ได้เข้าดูอาการของบุตรชาย ก็พบว่ามีอาการทรงตัวอยู่ จึงได้แจ้งผ่านทางพยาบาลและแพทย์ผู้ดูแลลูกชาย ขอให้มีการใช้ยาเร่งความดันต่อไป ทั้งนี้ยังหวังว่าอาจจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นได้ แม้จะพบว่าสัญญาณชีพจรของน้องโฉ นั้นมีการลดลงอย่างต่อเนื่องจาก 44 ครั้งต่อนาที ลดลงเหลือ 30 กว่าครั้งในช่วงบ่ายที่ผ่านมาก็ตาม

logoline