svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.บก.น.4ผุดโครงการ“แท็กซี่คนดีศรีประเวศ”

09 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศานิตย์"ตบเท้าเปิดโครงการพร้อมภาคเอกชนร่วมสนับสนุนมอบกล้องติดรถให้กับแท๊กซี่ร่วมโครงการเป็นเครือข่ายตร.ป้องกันเหตุอาชญากรรม

         เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 สิงหาคม ที่ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถ.ศรีนครินทร์ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผบช.น. พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.น.4 พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.ประเวศ กต.ตร.สน.ประเวศ และภาคเอกชนร่วมกันเปิดโครงการ“แท็กซี่คนดีศรีประเวศ” พร้อมมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่ผู้ขับขี่รถรับจ้างสาธารณะ(รถแท็กซี่) ในพื้นที่เขตประเวศ จำนวน 100 คน รวมถึงอบรมโชเฟอร์ ติดตั้งกล้องวงจรปิดติดรถยนต์ นำร่องใช้เทคโนโลยีในการป้องกัน และแก้ไขปัญหาอาชญากรรมอย่างต่อเนื่อง สร้างความอุ่นใจให้ประชาชน

ตร.บก.น.4ผุดโครงการ“แท็กซี่คนดีศรีประเวศ”

           พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า สำหรับโครงการดังกล่าวจัดขึ้นด้วยความร่วมมือจากกต.ตร.สน.ประเวศ บก.น.4 สน.ประเวศ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ศูนย์การค้าพาราไดซ์พาร์ค ศูนย์การค้าธัญญาพาร์ค สหกรณ์บางกอกแท็กซี่ และมิตรสิบลิสซิ่ง เพื่อให้ผู้บริการแท็กซี่ เป็นแนวร่วมเครือข่ายของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการแจ้งมูลข่าวสาร เหตุฉุกเฉิน หรือเหตุอาชญากรรมต่างๆที่เกิดขึ้น ในพื้นที่สน.ประเวศ และข้างเคียงในกรุงเทพมหานคร ซึ่งโครงการดังกล่าวจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 แล้ว โดยก่อนหน้านี้ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดประจำรถแท็กซี่ไปแล้วกว่า 350 คัน โดยปีนี้ยังต้องการขยายความร่วมมือจากภาคประชาชนให้เข้ามามีส่วนร่วมในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างต่อเนื่อง

ตร.บก.น.4ผุดโครงการ“แท็กซี่คนดีศรีประเวศ”

             อย่างไรก็ตามภายหลังการอบรมนี้ สมาชิกจะได้รับกล้องวงจรปิดพร้อมติดตั้งติดรถยนต์ เพื่อใช้เป็นประโยชน์ในการบันทุกเหตุการณ์ต่างๆ และช่วยเป็นหูเป็นตา ในการดูแลความเรียบร้อย ตลอดใช้เป็นหลักฐานของคดีในกรณีที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ต่างๆบนถนนได้

ตร.บก.น.4ผุดโครงการ“แท็กซี่คนดีศรีประเวศ”

logoline