svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ชนาธิป"รับผิดหวัง หลังทีมพ่ายมารินอสคาถิ่น (มีคลิป)

09 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชนาธิป สรงกระสินธิ์ เผยหลังเกม คอนซาโดเล ซัปโปโร เปิดรังพ่าย โยโกฮามา เอฟ มารินอส ว่ารู้สึกผิดหวังที่ช่วยทีมเก็บ 3 แต้มไม่ได้ แต่จะพยายามพัฒนาตัวเองต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลเจลีก 1 ญี่ปุ่น วันนี้ (9 ส.ค.) คู่ที่น่าสนใจ คอนซาโดเล ซัปโปโร ทีมอันดับ 15 ที่มี 19 คะแนน เปิดสนาม ซัปโปโร โดม พบกับ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ทีมอันดับ 4 ที่มี 37 คะแนน โดยเกมนี้เจ้าบ้านส่ง "ชนาคุง" ชนาธิป สรงกระสินธิ์ มิดฟิลด์ทีมชาติไทย ลงสนามเป็นตัวจริงเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกัน

แต่ผลปรากฏว่า ซัปโปโร ที่เหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ เคน โทคุระ โดนใบเหลืองที่ 2 ไล่ออกจากสนามในนาทีที่ 76 จะพ่ายต่อ มารินอส ไป 0-2 ไปจากประตูของ ทาคาฮโร โอกิฮาระ ในนาทีที่ 55 และ ยุน ซัง กู ทำเข้าประตูตัวเองในนาทีที่ 78

หลังเกม "เมสซีเจ" ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกพร้อมน้ำเสียงที่สั่นเครือว่า "ผมคิดว่าถ้าผมทำดี ทีมคงจะได้ประตู และเก็บชัยชนะได้ ซึ่งผมจะพยายามพัฒนาตัวเอง เวลาทีมแพ้ก็รู้สึกเสียใจ จีงอยากพัฒนาพร้อมกันไปกับทรม"

อย่างไรก็ตามสถิติส่วนตัวของ ชนาธิป ที่ได้ลงเล่นตลอด 90 นาทีนั้นก็ถือว่าไม่ธรรมดา คือ จ่ายบอล 30 ครั้ง, สัมผัสบอล 36 ครั้ง, จ่ายบอลสำเร็จ 26 ครั้ง, สร้างโอกาส 2 ครั้ง และ ยิงประตู 2 ครั้ง

ทั้งนี้ โปรแกรมต่อไปของ คอนซาโดเล ซัปโปโร คือการเปิดบ้านพบกับ เวนท์ฟอเรต์ โคฟุ ในวันที่ 13 ส.ค. นี้ เวลา 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

ขอบคุณคลิปจาก : J.Leagueเจลีก-ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น

logoline