svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฟ้าผ่าชาวบ้าน เสียชีวิตกลางทุ่งนา 2 ศพ

09 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สระแก้ว - ฟ้าผ่าชาวบ้านเสียชีวิตกลางทุ่งนา 2 ศพ หน่วยกู้ชีพ-ชาวบ้านต้องเดินเท้ากว่า 500 เมตรเข้าไปเคลื่อนย้ายศพออกจากที่เกิดเหตุ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 9 ส.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดพายุฝนฟ้าคะนองและเกิดฝนตกอย่างหนัก ในพื้นที่ จ.สระแก้ว จนเกิดฟ้าผ่าในพื้นที่ ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว ทำให้ชาวบ้านและคนงาน ที่กำลังทำงานอยู่กลางทุ่งนา ถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตทันที 2 ราย บริเวณใกล้กับวัดคาทอลิก สะพานบ้านทับ ถนนสาย 359 ถนนสายเขาหินซ้อน-วัฒนานคร จ.สระแก้ว 
ทั้งนี้ หน่วยกู้ชีพ อบจ.สระแก้ว พร้อมด้วย รถกู้ชีพ รพร.สระแก้ว ได้เดินทางเข้าไปช่วยเหลือทันทีหลังได้รับแจ้ง พบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 2 ราย ทั้งสองรายไม่มีสัญญาณชีพ เจ้าหน้าที่ กู้ชีพ รพร.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบจ.สระแก้ว ได้ให้การช่วยเหลือด้วยการทำ CPR และเสียชีวิตก่อนนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จยุพราชสระแก้ว 
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หน่วยกู้ชีพและชาวบ้าน ต้องเดินเท้ากว่าครึ่งกิโลเมตร เพื่อเข้าไปนำศพผู้เสียชีวิตออกมาจากจุดเกิดเหตุกลางทุ่งนา ทราบว่า ผู้เสียชีวิตทั้งสองราย ประกอบด้วย นางนงลักษณ์ แปลงกาย อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 ม.7 บ้านคลองอุดมสุข ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว และนางหนูแดง สีลา อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 41 ม.7 บ้านคลองอุดมสุข ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างนำศพส่งชันสูตรที่ รพ.สมเด็จพระยุพราช สระแก้ว ต่อไป 
จากการสอบถาม นายจินดา บุญโต ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านของผู้ตาย เล่าให้ฟังว่า ผู้ตายทั้งสองรายได้ไปดำนาที่ ม.10 บ้านคำเจริญ ไปกันทั้งหมด 5 คน ซึ่งช่วงพักทานข้าวได้นั่งทานข้าวกันใต้ร่มไม้ใหญ่ หลังจากทานข้าวเสร็จต่างก็แยกย้ายกัน แต่ผู้ตายยังไม่ได้ไปไหนยังอยู่ที่เดิม และในเวลาต่อมาได้เกิดฝนฟ้าคะนองและเกิดฟ้าผ่าลงมา จึงทำให้นางหนูแดง สีลา และนางนงลักษณ์ แปลงกาย เสียชีวิตทันที 

logoline