svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นายประกัน เชื่อ พญานาคมาขึ้นรถตน หลังพบรอยอยู่ท้ายรถ

09 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุดรธานี - เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 9 สิงหาคม ได้เดินทางไปบ้านเลขที่ 326 หมู่ 4 ต.หนองบัว อ.เมือง หลังทราบว่า มีรอยพญานาคขึ้นท้ายรถปิกอัพ โตโยต้า สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บว 6578 อุดรธานี ที่จอดอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว พบ นางน้อย ธงอาษา อายุ 55 ปี เจ้าของบ้าน และเจ้าของรถปิกอัพ มีรอยคล้ายรอยคล้ายสัตว์เลื้อยคลาน ซึ่งเจ้าของบ้านเชื่อว่า เป็นรอยพญานาคเลื้อยบริเวณฝาท้ายกระบะ มีการจัดแต่งขันธ์ 5 ขันธ์ 8 จุดธูปเทียนบูชารับโชค

นางน้อย เล่าว่า ตนมีอาชีพเป็นนายประกัน ส่วนสามีรับราชการตำรวจอยู่ที่ สภ.หนองหาน มีลูก 4 คน ปกติจะชอบไปวัด ทำบุญ ที่ไปประจำคือ วัดบ้านวังทอง ต.วังทอง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เพราะว่าตนมีที่นาติดลำห้วยทวนและคำชะโนด โดยตนจะนับถือเจ้าปู่ศรีสุทโธ และเจ้าย่าศรีปทุมมา เป็นอย่างมาก และมักจะพาลูกหลานไปกราบไหว้ที่คำชะโนดเป็นประจำตั้งแต่ก่อนที่คำชะโนดจะโด่งดังเช่นทุกวันนี้ "เหตุที่เคารพศรัทธาเจ้าปู่ศรีสุทโธ และเจ้าย่าศรีปทุมมา เพราะก่อนหน้านี้ประมาณ 10 ปี สามีรับราชการตำรวจ ส่วนฉันเปิดร้านขายของชำอยู่ที่บ้าน ส่งเสียลูกเรียน 4 คน ซึ่งเราเป็นครอบครัวข้าราชการผู้น้อย เงินเดือนไม่มาก แม้จะไม่ยากจน แต่ก็ต้องประหยัด แต่เหมือนเจ้าปู่ศรีสุทโธมาโปรด ในวันหนึ่งฉันไปทำบุญที่วัดป่า และพบกับโหรประจำวัดทักว่า เมื่อชาติที่แล้วเป็นลูกหลาน บริวาร เจ้าปู่ศรีสุทโธ ก่อนมาเกิดเป็นมนุษย์ ได้ฝากทรัพย์สมบัติไว้กับเจ้าปู่ศรีสุทโธ ถ้าอยากได้ทรัพย์สินมาใช้ ให้นำขันบักเบ็ง (พานพุ่มดอกไม้ ใส่เครื่องบูชา 5 อย่าง หมาก พลู ธูป เทียน ข้าวตอก ดอกไม้ ใช้บูชาในพิธีกรรมของชาวอีสาน) ไปกราบขอปู่ที่คำชะโนด" นางน้อย บอกอีกว่า หลังจากตนนำขันบักเบ็ง ไปกราบเจ้าปู่และเจ้าย่า ที่คำชะโนด ภาวนาขอให้ได้ทรัพย์สมบัติ เงินทอง มาใช้จ่ายในภพชาตินี้ ต่อมาไม่นานมีชาวบ้านบ้านวังทอง ที่อยู่ที่คำชะโนด นำที่นา 33 ไร่ อยู่ติดกับลำห้วยทวน และติดกับคำชะโนด มาขายให้ในราคาเพียง 180,000 บาท ที่ราคาถูกมาก และเจ้าของที่นาคนเก่า ได้บอกให้ตนไปบูชากราบไหว้เจ้าปู่ เจ้าย่า เป็นประจำด้วย เพราะที่นาดังกล่าว เป็นสมบัติของตนตั้งแต่ชาติที่แล้ว "ขณะที่กำลังวัดที่นาเพื่อออกโฉนด ได้นำพานดอกไม้ พานอาหารคาว หวาน เหล้าและผลไม้ ไปกราบไหว้เจ้าปู่ เจ้าย่า ฉันได้มองไปบนฟ้า เห็นเงางูขนาดใหญ่เลื้อยผ่านหน้าไป มีแสงระยิบระยับบนลำตัว ฉันเชื่อว่าเจ้าปู่ศรีสุทโธ มาปรากฏตัวให้เห็น ซึ่งมีฉันเห็นคนเดียวเท่านั้น จึงพนมมือไหว้สำนึกในความเมตตาของเจ้าปู่ หลังจากนั้นเป็นต้นมา ก็มีชีวิตความเป็นอยู่ทีดีขึ้น เลิกขายของชำ หันไปเป็นนายประกันที่ศาลจังหวัดอุดรธานี และไม่เคยถูกคนที่ฉันเป็นผู้ประกันให้หักหลัง และฉันมักจะไปทำบุญและทำโรงทานที่คำชะโนด และวัดบ้านวังทองเป็นประจำ"
นางน้อย บอกต่อไปว่า ก่อนพบรอยพญานาคบนฝาท้ายรถปิกอัพของตน เมื่อคืนนี้เจ้าอาวาสวัดบ้านวังทอง ต.วังทอง ได้โทรศัพท์มาบอกบุญตน โดยขอให้ตนไปทำโรงทานที่วัด ซึ่งตนก็รับปากว่าจะชวนสามี ลูก และชาวบ้านไปด้วย พอตื่นเช้าสามีจะขับรถไปทำงานที่โรงพักหนองหาน แต่มีชาวบ้านมาทักว่ามีรอยคล้ายลอยพญานาคอยู่บนฝาท้ายรถ ตนรู้สึกขนลุก ถือว่าเจ้าปู่ศรีสุทโธมาให้โชคลาภ จึงบอกให้สามีขึ้นรถบัสโดยสารไปทำงาน ส่วนตนจะนำรถมากราบไหว้เพื่อรับโชค ซึงสามีบอกว่าฝนจะตกแล้ว ตนจึงไหว้ขอปู่ เมฆที่มืดครึ้มมาได้จางหายไป เป็นที่อัศจรรย์ใจเป็นอย่างมาก ส่วนตัวเชื่อว่าเจ้าปู่ศรีสุทโธมาให้โชคแน่นอน ส่วนคนอื่นควรใช้วิจารณญาณของตัวเอง

logoline