svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

‘พัน พลุแตก’โร่เเจ้งความปอท.ถูกแฮกไอจี

09 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

‘พัน พลุแตก’ พิธีกรชื่อดังสังกัดเวิร์คพอยท์ โร่เเจ้งความ ปอท.ถูกมือดีแฮกไอจี หวั่นมิจฉาชีพนำไปหลอกยืมเงินปชช.

           ที่ บก.ปอท. วันที่ 9 สิงหาคม 2560 เมื่อเวลา 10.00 น. นายภานุพันธุ์ ครุฑโต หรือ พัน พลุแตก ศิลปิน-พิธีกรสังกัดเวิร์คพ้อยส์ พร้อมด้วย "แว่น" สิริรัตน์ ยนต์โยธินกุล อดีตนักบาสเกตบอลหญิงทีมชาติไทย ผู้ดูแลศิลปิน พร้อมด้วยฝ่ายกฎหมายของบริษัท เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ธีระพงศ์ ภัทรทิพารมย์ รอง สว.สอบสวน กก.1 บก.ปอท.แจ้งความกรณี โดนแฮกอินสตาแกรม (ไอจี) ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก่อนพนักงานสอบสวนประสานให้ไปพบเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการประชาชน กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ช่วยตรวจสอบและช่วยเหลือด้าน(ไอที) บนชั้น 6 อาคารบี ศูนย์ราชการ

‘พัน พลุแตก’โร่เเจ้งความปอท.ถูกแฮกไอจี

           นายภานุพันธุ์ เล่าว่า เมื่อประมาณวันที่ 25 กรกฎาคม ตนเข้าอินสตาแกรมชื่อ "1000tonka" (หนึ่งพันต้นกล้า) ของตัวเองปกติจะอัพรูปกิจกรรมประจำ ก่อนจะหายไป พยายามเข้าเท่าไหร่ก็เปิดหาไม่เจอ ตอนแรกคิดว่าเราอาจจะใส่รหัสอะไรผิดหรือเปล่า หรือเครื่องให้เรารีเซทแล้วเกิดปัญหาจึงเข้าไอจีไม่ได้ หลังจากนั้นได้พูดคุยกับคนที่เก่งเรื่องไอที เขาบอกสงสัยว่าจะโดนแฮกไปแล้ว จึงไปปรึกษาหลายๆฝ่ายที่บริษัทฯแนะนำให้ตนมาแล้วความไว้ก่อนดีกว่า เมื่อวานนี้เลยไปแจ้งความไว้กับพนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว และทางบริษัทฯก็ให้ฝ่ายกฎหมายพามาแจ้งความที่ ปอท. เพื่อช่วยตรวจสอบอีกทางหนึ่ง ก่อนจะประสานให้มาพบเจ้าหน้าที่ของกระทรวง ดีอี ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการประชาชน ดีอี ได้ตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นแฮกเกอร์จากต่างประเทศ แฮกเอาไอจีดังกล่าวไป มีการเปลี่ยนชื่อจาก 1000tonka เป็น saeedchelsea พิมพ์ค้นหาคำว่า bloblobowww จะพบข้อมูลและรูปภาพทั้งหมดของตนที่มีคนติดตามอยู่จำนวน 125,000 คน โดยบัญชีไอจีดังกล่าวมีคำว่า "This account is for sale" ประกาศขายเรียบร้อยแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการประชาชนของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พยายามกู้คืนให้โดยรายงานไปทางเฟซบุ๊ก สำนักงานใหญ่ ถ้ากู้ไม่ได้ก็จะแจ้งปิดให้

‘พัน พลุแตก’โร่เเจ้งความปอท.ถูกแฮกไอจี

           นายภานุพันธุ์ ยังกล่าวฝากถึงคนที่ติดตามว่า อย่าหลงเชื่อหากมีภาพตนแอบอ้างไปขอยืมเงินทอง ถ้าสงสัยขอให้ตรวจสอบมาทางสังกัด บริษัทเวิร์คพ้อยส์ หรือคนสนิท ใครมีเบอร์โทรก็ขอให้โทรมาถามอย่าด่วนโอนเงินไปเด็ดขาด ตอนนี้ยังไม่พบความเสียหายอะไร ถ้ากู้คืนให้ได้ก็ดี จะได้กลับไปใช้งานต่อ ที่กลัวก็คือเกรงคนร้ายเอาไปใช้งานในทางไม่ดีสร้างความเสียหายมากที่สุด

‘พัน พลุแตก’โร่เเจ้งความปอท.ถูกแฮกไอจี

logoline