svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โลมามหาภัย"…ผลงานระดับ"วาฬเพชรฆาต"

09 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลไทยลีกในสายตาแฟนบอล อาจจะจ้องไปที่การลุ้นแชมป์ของสองบิ๊กไทยลีกอย่าง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่กำลังคับเคี่ยวกันอย่างเมามันส์


ตามมาด้วย "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ไล่ตามมาได้ทัน

แต่มีอีกทีมที่กำลังผลงานได้ร้อนแรง และ

โชว์ฟอร์มไล่ทุบคู่แข่ง จนทะยานขึ้นจากโซนลุ้นหนีตกชั้น ขึ้นมาอยู่ใน 1 0อันดับแรก ของตาราง จาก 18 ทีม คือ "โลมามหาภัย" พัทยา ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ "โค้ชอั๋น" สุรพงษ์ คงเทพ อดีตกุนซือ "มังกรไฟ" บีอีซี เท-โร ศาสน ที่ออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ ได้ตะกุกตะกักและผลงานลุ่มๆดอนๆ จนจบเลกแรกเหนือโซนตกชั้นเพียงไม่กี่คะแนน



ทั้งยังต้องมาเสียแนวรุกคนสำคัญ อย่างชัยวัฒน์ บุราณ ปีกดีกรีทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน23ปี ไปให้ให้กับ "กว่างโซ้งมหาภัย" สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แต่ด้วยการเสริมตัวดีๆเข้ามาช่วยทีม ทั้ง นพรัตน์ สกุลอ๊อด,สันติธร ลัทธิภิรัมย์ และ ภีมวิชช์ ทองนิธิโรจน์ 3 นักเตะ จากไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี



รวมถึงบิ๊กเซอร์ไพรส์ อย่าง มงคล ทศไกร ยอดตัวรุกทีมชาติไทยจาก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่เลกแรกปล่อยให้ เอสซีจีเมืองทองยูไนเต็ด ยืมตัวไป ก่อนเรียกคืนและส่งต่อไปให้ พัทยา ยูไนเต็ด ใช้งานต่อ รวมไปถึงการได้ตัว กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ จากเอสซีจีเมืองทองฯ และทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ มือกาวจากซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ เอฟซี


"โลมามหาภัย"…ผลงานระดับ"วาฬเพชรฆาต"



ทำให้"โลมามหาภัย"โฉมเกือบใหม่ เริ่มเข้าที่เข้าทาง โดยหลังจากเกมเปิดบ้านอัด "สวาทแคท" นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ก็เป็นจุดเริ่มต้นของความร้อนแรงกับการทำผลงาน



นับจากบุกไปเสมอเมืองทอง ถึงเอสซีจีสเตเดียม 0-0 หลังจากนั้น ก็อัดซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ เอฟซี 9-2 และคว้าชัยชนะเหนือคู่แข่งต่อเนื่อง 4 นัดรวด จนอันดับ กระโดดจากโซนหนีตาย ขึ้นติดอยู่บนท๊อปเท็นองตารางคะแนน โดยอยู่ในอันดับ 8 ขณะนี้





จุดเด่นของพัทยา ยูไนเต็ด คือการมีดาวรุ่งตัวจี๊ดๆหลายคนที่ทำผลงานกันได้ดีและเข้ากับระบบการเล่นของโค้ชอั๋นอย่าง พิชา อุทรา,พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี และ สุประวีณ์ มีประทัง ที่ต่างทำผลงานกันได้แจ่มแจ๋ว เมื่อได้ มงคล ทศไกร,ภีมวิชช์ ทองนิธิโรจน์และกษิดิ์เดช เวทยาวงศ์ มาเสริม รวมทั้งตัวต่างชาติอย่าง เวลลิงตัน และมิลอส สโตยาโนวิช ก็ช่วยสร้างความแตกต่าง โดยเฉพาะในรายของมิลอส ที่ขณะนี้เป็นดาวซัลโวของทีม ซัดไปแล้ว 10 ประตู



จึงเป็นที่น่าติดตามว่าเมื่อจบฤดูกาล

พัทยายูไนเต็ด จะทำผลงานจบที่ตรงไหนแต่เชื่อได้ว่า ภายใต้ฟอร์มการเล่นแบบนี้ มันเป็นการยกระดับให้ " โลมามหาภัย" ขยับมาเป็น "วาฬเพชรฆาต"ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

logoline