svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทัพบอคเซียไทยหอบ 3 แชมป์โลกมาฝาก

09 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ณัยณพ ภิรมย์ภักดี" ประมุขกีฬาคนพิการทางสมองไทย ใช้บอคเชียชุดแชมป์โลก เดินหน้าล่าทุกแชมป์ในอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 9

สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย  ส่งทัพ “บอคเซียทีมชาติไทย”  เข้าร่วมการแข่งขันบอคเซียระดับโลก รายการ “บิสเฟด เซบีย่า เวิลด์ โอเพ่น 2017"ระหว่างวันที่ 31 ก.ค. - 7 ส.ค. ที่ เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน ซึ่ง ทัพนักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทย สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้ถึง 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9  สิงหาคม ทัพนักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทย ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทย ณ สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นที่เรียบร้อย ด้วยสายการบินไทย  เที่ยวบิน ทีจี 932  ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นของบรรดาญาติสนิท  

“บิ๊กต่อย” ณัยณพ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า ต้องขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับผลงานที่ยอดเยี่ยมของทีมนักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทยในครั้งนี้ และนับเป็นผลงานที่ดีอีกครั้งของสมาคมฯ และเป็นไปตามเป้าหมายที่สมาคมฯวางไว้ตนต้องขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่ทุ่มเททั้งในการฝึกซ้อมและแข่งขันจนทำให้พวกเราก้าวสู่ความสำเร็จได้อีกครั้ง

“ส่วนเป้าหมายต่อไปคือการเตรียมความพร้อมเพื่อเตรียมลุยศึกอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 9   ระหว่างวันที่ 17-23 กันยายน ที่ ประเทศมาเลเซีย เนื่องในอาเซียนพาราเกมส์ ถือเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายหลักของสมาคมฯ ในปีนี้โดยเราตั้งเป้าไว้จะต้องทำผลงานคว้าเหรียญรางวัล ให้ได้ในทุกรายการเพื่อคว้าตำแหน่งเจ้าเหรียญทองในกีฬาบอคเซียมาครองให้ได้อีกครั้ง”  

สำหรับผลงานในการแข่งขันบอคเซียระดับโลก “บิสเฟด เซบีย่า เวิลด์ โอเพ่น 2017" ของทีมบอคเซียทีมชาติไทย  3 เหรียญทอง ได้มาจาก ประเภททีมบีซี1-2  ที่ประกอบด้วย พัทธยา เทศทอง วัชรพล วงษา,  วรวุฒิ แสงอำภา, วิษณุ ฮวดประดิษฐ์, สุบิน ทิพย์มะณี , ทีมบีซี4 ประกอบด้วย พรโชค ลาภเย็น, นวลจันทร์ พรศิลา และ ฤทธิไกร สมสนุก  และ บุคคลบีซี 2  จาก วัชรพล วงษา ส่วน 1 เหรียญเงิน ได้จาก พรโชค ลาภเย็น ใน บุคคลบีซี 4  และ 2 เหรียญทองแดง ได้จาก พัทธยา เทศทอง ประเภทบุคคลบีซี 1และ วรวุฒิ แสงอำภา ประเภทบุคคลบีซี2

logoline