svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" สั่งคุมเข้ม! มวลชนให้กำลังใจ "ปู" 25 ส.ค.นี้         

09 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" เผย เพิ่มความเข้มงวด มวลชนที่จะมาให้กำลังใจ "ยิ่งลักษณ์" วันพิพากษา คดีจำนำข้าว ปัด ตอบ "เพื่อไทย" เดินเกมเรียกคะแนนสงสาร โยนเป็นเรื่องของศาล

9 ส.ค.60-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง การดูแลความเรียบร้อยกลุ่มมวลชนที่จะเดินทางเข้ามาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันพิพากษาคดีจำนำข้าวในวันที่ 25 ส.ค.นี้ ว่า ขณะนี้ยังไม่มีรายงานการเคลื่อนไหวของมวลชน ส่วนกรณีที่มีการใช้รถตู้ขนคนมา เมื่อวันที่ 1 ส.ค.นั้น ไม่เป็นไร วันที่ 25 ส.ค. นี้จะเพิ่มความเข้มงวดให้มากขึ้นอีก เมื่อถามว่าหากมีการเปลี่ยนพาหนะการโดยสารมาเป็นรถไฟ หรือเครื่องบิน จะต้องตรวจสอบด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ให้เขามา อย่างไรก็ตาม การรักษาความสงบเรียบร้อยโดยรอบศาลนั้นก็คงแล้วแต่ทางศาล


เมื่อถามว่า ในทางการข่าวมีการประเมินเบื้องต้นหรือไม่ว่าจะมีมวลชนมาให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ มากน้อยแค่ไหนพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ ที่ขณะนี้ทางพรรคเพื่อไทยใช้เรื่องคดีจำนำข้าว และเปิดโกดังข้าวมาจุดประเด็นเพิ่มน้ำหนักให้ประชาชนสงสาร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่กังวล และเรื่องนี้เป็นเรื่องของศาล ศาลว่าอย่างไรก็ว่าตามนั้น เราไม่ได้ดำเนินการอะไร เป็นเรื่องของศาลที่จะดำเนินการ

logoline