svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กดบึ้ม 2 ลูกซ้อน! ก่อนยิงถล่มซ้ำจนท.เจ็บ 3 นาย

09 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มก่อความไม่สงบลอบวางระเบิด 2 ลูกซ้อนก่อนยิงถล่มซ้ำ ผบ.ร้อยทหารพราน 4902 พร้อมพวก รวม 3 นายได้รับบาดเจ็บขณะเดินทางไปประชุมโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส

9 ส.ค.60 เมื่อเวลา 09.30 น.  ร.ต.ท.สายลม รอดอุปโป รองสารวัตรสอบสวน สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิด 2 ลูกซ้อน แล้วยิงถล่มซ้ำเพื่อสังหาร ร.ท.ไพบูลย์ บุญช่วย ผบ.ร้อย ทพ.4902 กรมทหารพรานที่ 49 และพวก รวม 3 นาย เหตุเกิดริมถนนในหมู่บ้านรือเปาะ ม.4 ต.ดุซงญอ ทำให้ได้รับบาดเจ็บและรถยนต์ได้รับความเสียหาย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมชาย นิลเพชร ผกก.สภ.จะแนะ พ.อ.จรูญ จตุรงค์ ผบ.กรมทหารพรานที่ 49 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารจำนวนหนึ่ง เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

          

จุดแรก เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณพงหญ้ารกทึบริมถนนลงเนิน มีหลุมลึก 50 ซม. กว้าง 1 เมตร และมีเศษซากเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 10 กก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง ส่วนจุดที่ 2 ซึ่งห่างจากจุดแรกประมาณ 100 เมตร พบเสาไฟฟ้าริมถนน จำนวน 1 ต้น หักโค่นลงมา และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในกล่องเหล็ก หนัก 10 กก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง ขณะที่บริเวณเนินดินริมถนน ตรงข้ามจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตรวจพบปลอกกระสุนปืนอาก้าตกอยู่ที่พื้นจำนวนหนึ่ง จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ และได้เดินทางไปตรวจสอบรถยนต์กระบะหุ้มเกราะ ยี่ห้อโตโยต้า แบบแคป สีบรอนซ์ ทะเบียน บต-3948-ยะลา ซึ่งจอดไว้บริเวณหน้าบ้านของชาวบ้าน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 ก.ม. อยู่ในสภาพถูกแรงระเบิดและถูกกระสุนปืนของคนร้ายยิงถล่มซ้ำ ได้รับความเสียหายที่ตัวถังทั้ง 2 ด้าน รวมทั้งฝากระโปรง กระจกหน้าและกระจกหลังด้านข้างแตกทั้ง 2 ด้าน อีกทั้งยางล้อหน้าซ้ายและยางล้อหลังขวาแตกด้วย

          

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่ ร.ท.ไพบูลย์ บุญช่วย ผบ.ร้อย ทพ.4902 กรมทหารพรานที่ 49 ได้ร่วมนั่งรถยนต์หุ้มเกราะมากับ อส.ทพ.วัชรินทร์ ทองขาว และ อส.ทพ.ณัฐวุฒิ แดงด้วง รวม 3 นาย ออกจากฐานปฏิบัติการ ซึ่งตั้งอยู่บ้านกาแย ม.5 ต.ดุซงญอ เพื่อเดินทางไปร่วมประชุมโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ อ.จะแนะ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุแรก ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แอบซุ่มตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำมาวางไว้บริเวณพงหญ้ารกทึบริมถนนช่วงลงเนิน ทำให้เกิดระเบิดขึ้น ก่อนที่รถยนต์หุ้มเกราะของเจ้าหน้าที่ทหารพรานจะผ่านไปเล็กน้อย ส่งผลทำให้รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ทหารได้รับความเสียหายเล็กน้อย 

         

โดย ร.ท.ไพบูลย์ ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ทหารขับรถออกจากจุดเกิดเหตุจุดแรกโดยเร่งด่วน และเมื่อรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ทหารขับผ่านไปประมาณ 100 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่ 2 ที่คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดลูกที่ 2 ซึ่งตั้งไว้บริเวณโคนเสาไฟฟ้า ทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นลงมา 1 ต้น และ ร.ท.ไพบูลย์ ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณไหล่ซ้ายและมีอาการแน่นหน้าอก อส.ทพ.วัชรินทร์ อายุ 40 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดลำตัวข้างซ้ายและแขนซ้าย ส่วน อส.ทพ.ณัฐวุฒิ อายุ 25 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณเหนือหนังตาซ้าย ก่อนที่คนร้ายที่แฝงตัวซุ่มอยู่บนเนินดินริมถนน ตรงข้ามจุดเกิดเหตุระเบิด ได้ใช้อาวุธปืนอาก้ายิงถล่มซ้ำใส่รถยนต์หุ้มเกราะ ทำให้ ร.ท.ไพบูลย์ ผบ.ร้อย ทพ. 4902 และพวก รวม 3 นาย ได้รับบาดเจ็บ โดย ร.ท.ไพบูลย์ ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่รีบนำรถยนต์ออกจากจุดเกิดเหตุอย่างเร่งด่วน ก่อนที่จะนำรถยนต์กระบะมาจอดหน้าบ้านพักของชาวบ้าน เพื่อขอความช่วยเหลือนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลจะแนะ

          

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

logoline