svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ราชัน" ซิวยูฟ่าซุเปอร์คัพ 2 สมัยติด

09 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2017 ที่ประเทศมาซิโดเนีย วันอังคารที่ 8 สิงหาคม ซึ่งเป็นการมาพบกันระหว่าง เรอัล มาดริด แชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก จากสเปน กับ ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด แชมป์ยูฟ่า ยูโรปา ลีก จากอังกฤษ


เกมนี้ ซีเนอดีน ซีดาน วาง แนวรุก คือ แกเร็ธ เบล, คาริม เบนเซมา และ อิสโก้ ส่วน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีชื่อเป็นตัวสำรอง ขณะที่ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ส่ง เนมันย่า มาติช กองกลาง ที่เพิ่งย้ายมาร่วมงาน ลงสนามเป็นตัวจริง เช่นเดียวกับ วิกเตอร์ ลินเดเลิฟ และ โรเมลู ลูคาคู
เกมในช่วงแรก เป็น เรอัล มาดริด ที่เล่นได้ดีกว่า และมาได้ประตูขึ้นนำ ก่อน ในนาทีที่ 24 จากจังหวะที่ ดาเนียล คาร์บาฆาล เปิดบอลจากฝั่งขวาเข้าไปในเขตโทษ และเป็น คาเซมิโร ที่วิ่งสอดเข้ามาล้มตัวยิงผ่าน ดาบิด เด เกอา เข้าประตู
และในช่วงท้ายครึ่งแรก เป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีโอกาสลุ้นบ้าง เมื่อ ปอล ป๊อกบา ส่งบอลเข้าเขตโทษให้ ลูคาคู ได้โขก แต่บอล ไปตรงตัว ผู้รักษาประตู จบครึ่งแรก เรอัล มาดริด ขึ้นนำ 1-0
เกมในครึ่งหลัง ราชันชุดขาว มีโอกาสได้ประตูเพิ่ม จากจังหวะ สับไกยิงจากหน้าเขตโทษของ โทนี โครส แต่ ดาบิด เด เกอา เซฟไว้ได้ และสกอร์มาเกิดขึ้นอีกครั้งในนาทีที่ 52 เมื่อ อิสโก้ ทำชิ่ง กับ แกเร็ธ เบล ก่อนที่เจ้าตัวจะหลุดเข้าเขตโทษ และยิงเข้าไปที่เสาสอง ส่งผลให้ มาดริด นำห่าง เป็น 2-0
หลังเสียไปถึง 2 ประตู ทางฝั่งแมนยูพยายามบุกอย่างหนัก และมาได้ประตู ในนาทีที่ 62 จากจังหวะ ที่ เนมันย่า มาติช พยายามสังหาร แต่ เคย์เลอร์ นาบาส ล้มตัวปัดออกมา บอลไปเข้าทาง ลูคาคู ซ้ำเข้าประตูไป ทำให้สกอร์ไล่มา เป็น 2-1
หลังจากนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด เดินเกมบุกเข้าใส่มากขึ้น และเกือบได้ประตูตีเสมอ จาก เฮนริก มคิตาร์ยาน ที่จ่ายทะลุช่องให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด หลุดเข้าเขตโทษ แต่สุดท้าย นาบาส ก็เซฟไว้ได้
ช่วงที่เหลือไม่มีทีมไหนยิงเพิ่มได้ จบเกม เป็นเรอัล มาดริด ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ไป 2 ประตูต่อ 1 คว้าแชมป์ฟุตบอลของรายการนี้ 2 สมัยซ้อน และเป็นแชมป์รวมสมัยที่ 4 ของสโมสร

logoline