svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ทหารพราน" ลั่น ปืนใส่นักศึกษาหญิง

09 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โดยรายละเอียดระบุว่า เย็นวันอังคาร ที่ 8 สิงหาคม เวลาประมาณ 17.30 น. เจ้าหน้าที่ทหารพราน ทราบชื่อคือ "สิบเอกปรีชา สังกัดหน่วยเฉพาะกิจ ที่ 4422 อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี ได้ลั่นปืนใส่นางสาวฮานาน ซูเดน นักศึกษา มอ.ปัตตานี บริเวณบ้านเช่า ซอยบุหงารายา ถนนเจริญประดิษฐ์ สาย มอ.ปัตตานี หลังขับรถเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ของนางสาวฮานาน ล้ม ซึ่งเมื่อนางสาวฮานาน เข้าไปสอบถาม สิบเอกปรีชา เกิดโทสะและใช้ปืนประจำตัวลั่นปืนใส่นางสาวฮานานสามนัด แต่กระสุนปืนพลาดเป้า นางสาวฮานานและเพื่อนจึงรีบวิ่งหนีเข้าบ้านพักเอาชีวิตรอด


หลังจากนั้น นางสาวฮานาน และครอบครัว ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน โดยมีสิบเอกปรีชา อยู่ด้วย พร้อมทั้ง อาจารย์ที่ปรึกษา //ในข้อความที่โพสต์ ยังเล่าบรรยากาศนอกห้องสอบสวน ที่เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและกลุ่มทหารพรานกำลังพูดคุยกันลับ ๆ อยู่ตรงมุมมืด เพื่อน ๆ นักศึกษาและครอบครัว กังวลว่าอาจจะมีการพยายามเจรจาลับระหว่างตำรวจและทหารพราน 
ผู้บริหารมหาวิทยาลัยและอาจารย์ที่ปรึกษา กำลังหาช่องทางเพื่อให้กระบวนการสอบสวนเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และเพื่อความปลอดภัยของนักศึกษาทางมหาวิทยาลัยได้จัดห้องพักให้กับนางสาวฮานาน และเพื่อนเข้ามาพักในมหาลัยเพื่อความปลอดภัย ขณะที่สิบเอกปรีชา ถูกตำรวจนำตัวไปฝากขังที่สถานีตำรวจภูธร จังหวัดปัตตานีแล้ว
ผู้สื่อข่าวไปสอบถาม นายกองค์การบริหาร องค์การนักศึกษา มอ. ปัตตานี นายบูคอรี  กามาเซะ บอกว่า เหตุการณ์ทหารทำปืนลั่นใส่นักศึกษา เป็นเรื่องจริง และมีการแจ้งความแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ และอาจมีการขึ้นศาลทหาร หลังทำแผนในวันนี้  ขณะเดียวกันทางองค์การฯจะออกแถลงการณ์เรียกร้องความเป็นธรรม พร้อมบอกว่า เรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้นกับนักศึกษา และไม่ควรเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่

logoline