svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไทยเดินตามมติสหประชาชาติร่วมประณามเกาหลีเหนือ 

09 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกฯ" ยันไทยเดินตามมติสหประชาชาติร่วมประณาม "เกาหลีเหนือ" ใช้อาวุธนิวเคลียร์ ขอสื่ออย่าชักศึกเข้าบ้าน ชี้ปัญหาในประเทศเยอะแล้ว

          9 ส.ค.60-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าทางการสหรัฐอเมริกาขอให้ทางการไทยปิดบริษัทของประเทศเกาหลีเหนือในประเทศไทย ว่า เรื่องนี้เป็นการแก้ปัญหาระดับโลก ระดับสหประชาชาติ ซึ่งมีพันธะกรณีและมติออกมาแล้ว เราก็ทำตามมติของเขาเท่านั้น สื่อจะไปร่วมความขัดแย้งกับเขาหรือ เราต้องวางจุดนั้นให้เหมาะสม เราสนับสนุนมติสหประชาชาติ และร่วมประณาม โดยหลายอย่างเราทำไปแล้ว หลายเรื่องสื่อไม่เข้าใจ พยายามเอาปัญหาอื่นมาใส่ให้เป็นปัญหาต่อประเทศของเรา ทั้งที่ปัญหาในประเทศของเราก็เยอะไปหมด แต่เราก็จำเป็นต้องทำตาม พันธะสัญญาหรือพันธะกรณี
 
          "มีใครเห็นด้วยหรือไม่กับการใช้อาวุธนิวเคลียร์ ก็ไม่เห็นด้วย ก็ร่วมประณาม ถ้อยแถลงการณ์เราก็ออกไปแล้ว อะไรที่ไม่ควรขุดคุ้ยมาขยายความก็หยุดเสียบ้าง และการที่รมว.ต่างประเทศสหรัฐอเมริกา มาพูดคุยก็ไม่ได้มีอะไรใหม่กว่านี้ เราทำได้ก็ทำ ทำไมจะต้องไปสร้างเงื่อนไขนี่โน้น ประเทศเรามีศักดิ์ศรีหรือเปล่า ก็ต้องรักษาศักดิ์ศรีประเทศด้วย เราทำตามมติและมติอาเซียนก็มี สหประชาชาติก็มี เราทำทุกทาง แล้วจะให้ทำอะไรอีก อย่าเขียนให้ไปเป็นปัญหากับคนอื่นเขา" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

logoline