svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบรถดัดแปลง ขนแรงงานต่างด้าว ส่งทำงานชลบุรี

08 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - ทหาร-ตำรวจ ตรวจสอบรถกระบะดัดแปลง อำพรางขนแรงงานต่างด้าว 25 ราย พบเตรียมส่งทำงานปลายทาง จ.ชลบุรี

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 8 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด ตำรวจ สภ.แม่สอด ฝ่ายปกครอง ตำรวจตระเวนชายแดน กองร้อย ตชด.ที่ 346 อ.แม่สอด และตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก ประจำจุดตรวจบ้านห้วยหินฝน ถนนสาย อ.แม่สอด - อ.เมืองตาก  ต.แม่ปะ อ.แม่สอด ได้ตรวจค้นรถยนต์กระบะ แปลงเป็นตู้ใส่สินค้า ยี่ห้อนิสสัน นาวารา สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ถต 5484 กทม. ระหว่างจะเดินทางไป กทม.ผ่านจุดตรวจด้วยท่าทีมีพิรุธ จึงขอเปิดประตูตู้ด้านท้ายรถ พบแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมาร์ จำนวน 25 คน แยกเป็นชาย 20 คน หญิง 5 คน จึงให้ลงจากรถและควบคุมตัวไว้ทั้งหมด 
เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า หลังจากตรวจสอบแล้ว แรงงานต่างด้าวทั้งหมดไม่ผิดกฏหมาย เพราะทุกคนมีหนังสือเดินทาง สามารถไปถึงต.พะวอ อ.แม่สอด จ.ตาก ได้ แต่พ้นพื้นที่ดังกล่าวไปถือว่าผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตามเชื่อว่าการนำแรงงานต่างด้าวกลุ่มนี้ซุกซ่อนอำพรางในรถขนสินค้า มีเจตนานำแรงงานเข้าไปในพื้นที่ชั้นใน เนื่องจากแรงงานดังกล่าวยัังไม่อยู่ในสถานะแรงงาน แต่กำลังจะเอาเข้าไปทำงาน ใน จ.ชลบุรี
อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายอมฤต เฟื่องศิลา อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 หมู่ที่ 2 ต.ท่าชุมพล อ.โพธาราม จ.ราชบุรี คนขับรถ ไว้สอบสวนหาข้อเท็จจริง
รายงานข่าวแจ้งว่าได้มีการนำแรงงานต่างด้าวทั้งหมดทำบัตรผ่านแดนเข้าเมืองทางสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาร์ บ้านริมเมย ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก จากนั้นจึงนัดหมายไปขึ้นรถยนต์ที่ใต้สะพาน โดยได้ค่าจ้างหัวละ 1,000 บาท เพื่อไปส่ง จ.ชลบุรี หลังจากมีผู้ติดต่อว่าจ้างมาทางไลน์ อย่างไรก็ตาม การตรวจสอบและการจับกุมดังกล่าว ถือว่าเป็นรายแรก ที่เจ้าหน้าที่จับกุม หลังจากสิ้นสุดระยะเวลาการขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าว เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา

logoline