svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวมตัวขับไล่ ผกก. ไม่พอใจดำเนินคดี ชาวบ้านขับรถทับหมาตาย

08 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช ชาวบ้านอ.จุฬาภรณ์ นครศรีธรรมราช ประท้วงขับไล่ผกก.ออกจากพื้นที่ ไม่พอใจดำเนินคดีและเรียกค่าเสียหายกับชาวบ้านฐานขับรถทับสุนัขไซบีเรียนฮัสกี้ตายบนถนน

วันที่ 8 ส.ค.60 ที่บริเวณหน้าศูนย์ราชการอำเภอจุฬาภรณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ชาวบ้านในหลายตำบลของอำเภอจุฬาภรณ์ หลายร้อยคนได้รวมตัวประท้วงและขับไล่ พันตำรวจเอกสมยศ สีหาบัว ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรจุฬาภรณ์ ให้ย้ายออกนอกพื้นที่ เนื่องจากชาวบ้านไม่พอใจตำรวจที่ออกหมายเรียกนายธีรพงศ์ เทพยศ ชาวบ้านในพื้นที่มาดำเนินคดีในข้อหา ขับรถในทางก่อให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินของผู้อื่น แล้วไม่หยุดช่วยเหลือแสดงตัวโดยมีสุนัขพันธ์ไซบีเรียนฮัสกี้ตาย ซึ่งเป็นสุนัขของผู้กำกับการสถานีตำรวจแห่งนี้
หลังจากนายธีรพงศ์ ถูกหมายเรียกมาในวันนี้ ได้เดินทางมาพร้อมกับนายแสงระวี เทพธานี เจ้าของรถยนต์คันเกิดเหตุ ขณะที่ชาวบ้านต่างแสดงความไม่พอใจจึงได้ ซึ่งตัวแทนชาวบ้านได้ยื่นหนังสือพร้อมรายชื่อกับนายไพบูลย์ นาคทิพย์พิมานต์ นายอำเภอจุฬาภรณ์ เพื่อดำเนินการโดยมีข้อเรียกร้องคือย้ายผู้กำกับการออกนอกพื้นที่
ขณะที่นายไพบูลย์ นาคทิพย์พิมานต์ นายอำเภอจุฬาภรณ์ ระบุในระหว่างการรับหนังสือว่าได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบถึงเหตุการณ์แล้วรวมทั้งได้ประสานกับผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ซึ่งได้มีข้อสรุปโดยตรงกับตัวแทนชาวบ้าน เรียบร้อยซึ่งน่าจะจบลงด้วยดี
นายแสงระวี เทพธานี เจ้าของรถระบุว่าข้อเท็จจริงคือ พันตำรวจเอกสมยศ ได้ปั่นจักรยานพร้อมทั้งจูงสุนัขไซบีเรียนฮัสกี้วิ่งออกกำลังไปด้วย 1 ตัวและอีก 1 ตัวไม่ได้มีสายจูงแต่ได้วิ่งตามไปบนถนน ขณะเกิดเหตุสุนัขตัวที่ไม่ได้มีสายจูงได้วิ่งเข้าหารถยนต์ช่วงตรงกลางตัวรถทำให้ล้อด้านหลังทับจนตาย ซึ่งเป็นเหตุสุดวิสัยไม่ได้เจตนา เข้าใจว่าเป็นเพราะเห็นสุนัขที่อยู่อีกฝั่งถนนจึงวิ่งตัดรถทันที
หลังจากนั้นได้เรียกค่าเสียหาย 15,000 บาท โดยยังไม่คิดค่าเสียหายกับลูกสุนัขในท้อง ซึ่งยังไม่รู้อีกกี่บาทจึงไม่สามารถตกลงกันได้ จนข่าวแพร่สะพัดไปทั้งอำเภอทำให้ชาวบ้านต่างไม่พอใจ จนต่างมารวมตัวกันด้วยท่าทีของผู้กำกับการเอง แม้ว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจจะแจ้งยกเลิกการออกหมายเรียกและไม่ดำเนินคดีแล้วก็ตามแต่ชาวบ้านต่างยืนยันมารวมตัวเนื่องจากความไม่พอใจต่อเหตุการณ์
นายแสงระวี ระบุด้วยว่าทางผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้ประสานงานมาโดยตรงขอทราบข้อมูลทั้งหมดและได้ระบุว่าจะมีคำสั่งให้ผู้กำกับการสถานีตำรวจจุฬาภรณ์ ไปช่วยราชการที่ ภูธรจังหวัดก่อนซึ่งเป็นนำตัวออกไปจากพื้นที่เพื่อลดความตึงเครียดระหว่างชาวบ้านและผู้กำกับการโดยหลังจากที่ได้ข้อสรุปชาวบ้านต่างแสดงความพอใจและแยกย้ายกันไป

logoline