svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจบุกจับ แรงงานต่างด้าวจีน ทำงานไม่มีใบอนุญาต

08 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - เมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 ส.ค. 60 พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยว เข้าตรวจสอบพื้นที่ก่อสร้าง บริเวณแยกเพนียดช้าง ถนนพัทยาสายสาม ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่ามีแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานโดยไม่รับอนุญาต

จากการตรวจสอบพบว่าสถานที่ดังกล่าวกำลังก่อสร้างเป็นร้านอาหาร โดยมีแรงงานต่างด้าว สัญชาติจีนจำนวน 14 คน กำลังแบ่งหน้าที่กันทำงาน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ซึ่งมีนายหลง หลิง อายุ 41 ปี สัญชาติ แสดงตัวเป็นผู้ดูแลคนงานก่อสร้างทั้งหมด จึงควบคุมตัวมาสอบสวน 
เบื้องต้น นายหลง หลิง ผู้ดูแล ให้การอ้างว่า คนได้นำคนงานมาทำงานก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจ่ายค่าแรงให้คนงานวันละ 300 หยวน คิดเป็นเงินไทย 1,500 บาท เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดี พร้อมผลักดันออกนอกประเทศอีกด้วย 
พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ กล่าวว่า การปฏิบัติหน้าที่ในวันนี้ เป็นนโยบายของผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยวในการปิดล้อมตรวจสอบที่พักที่ทำงานของบุคคลต่างด้าวที่เข้ามาทำงานในพื้นที่เมืองพัทยา จำนวน 2 ครั้งต่อ 1 สัปดาห์ เพื่อเป็นการสแกนชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหรือเข้ามาในลักษณะที่ไม่ถูกต้อง ผิดกฎหมาย ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันเหตุอาชญากรรมต่างๆ ให้กับกับนักท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยา

logoline