svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

การข่าวตร.ไม่พบ‘ธัมมชโย’เผ่นนอก

08 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

‘ศรีวราห์’ ชี้การข่าวตำรวจไม่พบ ‘ธัมมชโย’ เผ่นนอก ยอมรับข้อมูล ‘ดีเอสไอ’ อาจลึกกว่า ไม่ยืนยัน ‘โกตี๋’ ถูกอุ้มฆ่าหรือไม่ ระบุหากพบใครปล่อยข่าวสร้างกระแสมีความผิด

          8 ส.ค. 2560 เมื่อเวลา 18.00 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ออกมาระบุว่าพบข้อมูลพระเทพญาณมหามนุนี หรือ พระธัมมชโย หลบหนีออกจากประเทศไทย ผ่านช่องทางธรรมชาติไปอยู่ประเทศแถบยุโรป ว่า ในทางการข่าวของตำรวจยังไม่พบพระธัมมชโยหลบหนี ซึ่งที่ผ่านมาด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วไปประเทศมีการเฝ้าระวัง ยอมรับว่าการข่าวของดีเอสไออาจจะลึกกว่า ส่วนการประสานงานกับตำรวจสากล ด่านตม. เจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการอยู่ ถ้าหากพบแหล่งที่ของพระธัมมชโยในประเทศใดประเทศหนึ่งก็จะต้องดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวเพื่อขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนต่อไป แต่ตอนนี้ตำรวจยังไม่ยืนยันว่าธัมมชโยอยู่ที่ใด

          ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำเสื้อแดงฮาร์ดคอร์ ถูกอุ้มฆ่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุว่า จากทางการข่าวความมั่นคงของตำรวจไม่พบว่านายวุฒิพงศ์ ถูกอุ้มฆ่า ไม่ยืนยันว่าเป็นการปล่อยข่าวเพื่อสร้างกระแสหรือไม่ ถ้าหากพบว่ามีบุคคลพยายามปล่อยข่าวสร้างกระแสก็ถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ

logoline