svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบช.น.พร้อมลุยสอบคดี "ธวัชชัย" ดับคาห้องขัง

08 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่วนกรณีที่ศาลอาญาไต่สวนและสรุปสาเหตุการเสียชีวิตของนายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดพังงา เสียชีวิตปริศนาภายในห้องขังกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพราะถูกคนอื่นทำให้เสียชีวิต ทำให้พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เจ้าของสำนวนคดี จะต้องสอบสวนต่อไปว่าผู้ใดเป็นผู้ทำให้นายธวัชชัยเสียชีวิต

เรื่องนี้ พลตำรวจโท ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า เมื่อศาลท่านสั่งว่าถูกคนทำให้ตาย ก็ต้องพิสูจน์ทราบว่าใครเป็นผู้ทำให้ตาย หลังศาลไต่สวนเสร็จแล้วจะส่งสำนวนกลับมาที่อัยการ เพื่อส่งให้กับพนักงานสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอน

ด้านแนวทางการสอบสวนนั้น จะต้องประสานข้อมูลพนักงานสวนสวน สน.ทุ่งสองห้อง และดีเอสไอ เพื่อนำมาพิจารณาหาข้อเท็จจริง ส่วนจะเรียกใครมาสอบปากคำ ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ เพราะต้องรอหนังสือคำสั่งศาลจากอัยการก่อน คาดว่าจะได้ในสัปดาห์นี้ ทั้งนี้ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมแก่ญาติผู้เสียชีวิต

รมว.ยุติธรรม ลงโทษ "ดีเอสไอ" ผิดวินัยบกพร่องหน้าที่

ด้าน นายสุวพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติ เผย "ดีเอสไอ" มีความผิดวินัยบกพร่องหน้าที่ ส่วนเรื่องใครเป็นผู้ทำให้ตายเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน และพร้อมให้ความร่วมมือนายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ในส่วนของกระทรวงยุติธรรม ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และได้มีการพิจารณาโทษทางวินัยเจ้าหน้าที่แล้ว โดย เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ มีความผิดแน่ๆ แต่เป็นความผิดทางวินัย เป็นความบกพร่องเรื่องการปฎิบัติหน้าที่ แต่สิ่งที่สังคมสงสัยคือสาเหตุของการเสียชีวิตของนายธวัชชัย ซึ่งเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิด และดีเอสไอ ก็พร้อมให้ความร่วมมือหากพนักงานสอบสวนต้องการข้อมูลเพิ่มเติม

logoline