svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย"ปฏิเสธ "ยิ่งลักษณ์" ดัน "พี่สาว" นั่งหัวหน้าพรรค

08 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ภูมิธรรม" ปฏิเสธข่าว "ยิ่งลักษณ์" ดัน "มณฑาทิพย์" เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุ พรรคจะเลือกหัวหน้าพรรคที่เหมาะกับสถานการณ์

              8 ส.ค.60 -นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีข่าวเรื่องหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ โดยปฏิเสธข่าวที่ว่านางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ผลักดันให้พี่สาวคือ นางมณฑาทิพย์ โกวิทเจริญกุล มาเป็นหัวหน้าพรรค
              "ท่านอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ที่ต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ในการเตรียมตัวต่อสู้กับคดีความที่ถูกกล่าวหา จนแทบจะไม่มีเวลาจะสนใจกับเรื่องอื่นใด ผมขอยืนยันว่า ท่าน ไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับการบริหารจัดการภายในพรรคในปัจจุบันเลย และโดยเฉพาะอย่างยิ่งข่าวที่กล่าวหาว่าท่านพยายามผลักดัน "คุณมณฑาทิพย์"ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ก็ไม่เป็นความจริงแต่ประการใด"
              นายภูมิธรรม ระบุด้วยว่า "เท่าที่ผมรู้จักและเคยมีโอกาสได้คุยกับคุณมณฑาทิพย์ ผมขอยืนยันว่า ท่านไม่ประสงค์และไม่เคยมีความสนใจเข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องทางการเมืองเลย"
              เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุอีกว่า กรณีที่มีข่าวว่า นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ และ หรือ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ จะเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และกำลังจะเป็นประเด็นที่ทำให้เกิดความขัดแย้งภายในพรรคนั้น ขอชี้แจงว่าพรรคเพื่อไทยยังมีความสามัคคีภายในแนบแน่น อีกทั้งยังไม่ได้ตัดสินใจเลือก หัวหน้าพรรคคนใหม่แต่ประการใด และยังเร็วเกินไปที่จะพูดเรื่องนี้ในขณะนี้
              "หากมีการเปิดโอกาสให้พรรคสามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้เมื่อใด เราพร้อมที่จะประชุมและหารือกันในหมู่สมาชิกพรรคและผู้รับผิดชอบพรรค เพื่อหารือในเรื่องดังกล่าว ผมขอยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยมีบุคลากรคุณภาพจำนวนมาก ทั้งแกนนำพรรคที่เป็นอดีตรัฐมนตรีที่เคยมีประสบการณ์ ความรู้ความสามารถอีกหลายสิบคน ที่พร้อมรับภาระหน้าที่ในการมานำพาพรรค
              หากจะมีการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่เมื่อใด ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในขณะนั้นๆ ว่าต้องการคุณสมบัติของผู้นำเช่นไร พวกเราก็พร้อมจะร่วมกันสนับสนุนให้คนที่มีคุณสมบัติเหมาะกับสถานการณ์และภาระหน้าที่ในขณะนั้นขึ้นมาเสียสละทำหน้าที่และรับผิดชอบในภารกิจดังกล่าว" นายภูมิธรรม ระบุ

logoline