svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิม"ยันพี่สาวปูไม่สนเล่นการเมือง

08 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิม"ยันพี่สาวปูไม่สนเล่นการเมือง ชี้หาผู้นำพรรคเร็วไป ซัด"วัชระ"ข้อมูลมั่วผอ.อคส.คนใหม่ใกล้ชิดปู

         8 ส.ค.60 นายวิม รุ่งวัฒนจินดา อดีตเลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะสนับสนุนให้นางมณฑาทิพย์ โกวิทเจริญกุล ซึ่งเป็นพี่สาวอีกคนหนึ่งในตระกูลชินวัตร มาเล่นการเมืองและเข้ามานำทัพพรรคเพื่อไทยว่า ไม่เป็นความจริง ตลอดระยะเวลาทที่ผ่านมาตั้งแต่ถูกรัฐประหาร อดีตนายกฯก็มุ่งแต่เรื่องต่อสู้คดีในโครงการรับจำนำข้าว และไม่ได้เข้าไปมีส่วนในกิจกรรมทางการเมืองของพรรคเพื่อไทยแต่อย่างใด อีกอย่างนางมณฑาทิพย์ ซึ่งเป็นพี่สาวอดีตนายกฯ ไม่มีความสนใจเรื่องทางการเมือง ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย เป็นแม่บ้าน ถือศีลกินเจ ดังนั้นคงไม่เอาตัวเองมายุ่งเกี่ยวกับการเมืองที่วุ่นวายอย่างแน่นอน 
          การจะให้ใครมาเป็นผู้นำทัพเพื่อไทย ในตอนนี้มันยังเร็วเกินไปที่จะมาพูดว่าเป็นใครเพราะยังไม่มีการประกาศหรือกำหนดวันเลือกตั้งอีกทั้งกติการต่าง ๆ ก็ยังไม่ลงตัว ที่สำคัญผู้นำพรรคก็ต้องเป็นที่ยอมรับของพี่น้องประชาชนไม่ใช่ตระกูลชินวัตรจะเป็นผู้กำหนดเพราะพรรคการเมืองเป็นสถาบันทางการเมืองที่ทุกฝ่ายร่วมโดยเฉพาะประชาชนต้องมีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง 
         ส่วนกรณีที่นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ระบุถึงการตั้งผอ.อคส. ชุดใหม่ว่ามีความเกี่ยวพันธ์และเป็นคนสนิทเดินตามน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรและเกรงว่าจะมีปัญหาเรื่องคดีรับจำนำข้าวนั้น ไม่เข้าใจว่าคุณวัชระไปเอาข้อมูลมาจากไหน จึงรู้เรื่องแม้กระทั่งคนเดินตามหลังอดีตนายกรัฐมนตรี ตนเองเดินตามมาเป็น 10 ปี ยังไม่รู้จักบุคคลที่ถูกกล่าวอ้างและยืนยันว่านายกฯยิ่งลักษณ์ไม่รู้จักบุคคลดังกล่าวแต่อย่างใด เรื่องนี้เชื่อว่า คสช.คงฉลาดพอในการคัดสรรบุคคลที่จะมานั่งในตำแหน่งสำคัญเช่นนี้ คงไม่ต้องรอให้นายวัชระชี้นำอย่างแน่นอน

logoline