svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ประวิตร โรจนพฤกษ์”เข้าพบปอท.รับทราบข้อกล่าวหา

08 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ประวิตร โรจนพฤกษ์” ผู้สื่อข่าวอาวุโสเวบไซต์ ภาคภาษาอังกฤษ เข้าพบ “ปอท.” รับทราบข้อกล่าวหา “ยุยงปลุกปั่นประชาชน” เจ้าตัวอ้างทำตามสิทธิ์สื่อมวลชนและพลเมือง


          ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เมื่อเวลา 13.40น. วันที่ 8 ส.ค.60 นายประวิตร โรจนพฤกษ์ อายุ 49 ปี ผู้สื่อข่าวอาวุโสเว็บไซต์ข่าวสด ภาคภาษาอังกฤษ พร้อมด้วย น.ส.เยาวลักษณ์ อนุพันธ์ ทนายความเดินทางมาพบ พ.ต.ท.กฤช เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา รอง ผกก.3 บก.ปอท. เพื่อรับทราบในข้อกล่าวหายุยงปลุกปั่นประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใด อันไม่ใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือไม่ใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา116 หลังที่นายประวิตร ได้ทำการโพสต์ข้อความวิพากษ์วิจารณ์ ตรวจสอบการทำงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

          นายประวิตร กล่าวว่า วันนี้มารับทราบข้อกล่าวหาที่เกี่ยวกับกฎหมายอาญามาตรา116 หลังจากที่เจ้าหน้าตำรวจ บก.ปอท.ได้ติดต่อให้มารับทราบข้อกล่าวหาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เนื่องจากมีผู้มาร้องทุกข์ว่าตนได้โพสต์ข้อความวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล คสช. จำนวน 5 โพสต์ แต่ตนยังไม่รู้ว่าเป็นโพสต์ไหนบ้างคงจะรู้ในวันนี้ ซึ่งตนยืนยันการที่วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล คสช.ก็เป็นไปตามสิทธิของสื่อมวลชน และพลเมืองคนหนึ่ง ที่ต้องการจะตรวจสอบการทำงานของรัฐ และเป็นการรักษาพื้นที่การแสดงออกของสื่อและพลเมืองที่มีอยู่น้อยนิด ส่วนวันนี้ก็มีการนำหลักทรัพย์มาประกันตัวด้วย แต่จากการพูดคุยกับพนักงานสอบสวนให้คำมั่นว่าหลังจากรับทราบข้อกล่าวหาจะไม่มีการควบคุมตัว และในวันนี้ต้องขอขอบคุณตัวแทนจากสถานทูตแคนนาดา ,อังกฤษ ,ฝรั่งเศส ,เยอรมัน,สวีเดน ,ตัวแทนจากข้าหลวงใหญ่ สิทธิมนุษยชนจากสหประชาชาติ ,คณะสหภาพยุโรป และคณะกรรมการนักนิติศาสตร์สากลหรือ ICJ มาให้กำลังใจและร่วมสังเกตการณ์การรับทราบข้อหาครั้งนี้ด้วย

          ทางด้าน น.ส.เยาวลักษณ์ เปิดเผยว่า  การมารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ไม่ได้มีการออกหมายเรียกเป็นการโทรมานัดเท่านั้น โดยเจ้าหน้าที่ให้เหตุผลว่า นายประวิตรเป็นคนมีชื่อเสียง มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง จึงได้โทรนัดเท่านั้น

logoline