svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เปิดโผน่องเหล็กซีเกมส์

08 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักปั่น 33 ชีวิตศึกลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย "ธุรกิจ-พีระพล-จันทร์เพ็ง-จุฑาธิป" นำทัพ

พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ฯ เปิดเผยว่า หลังจากที่นักปั่นทีมชาติไทย เก็บตัวฝึกซ้อมกันมานานกว่า 7 เดือน เพื่อเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย นั้น ล่าสุด ทีมผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ทั้งประเภทถนน ประเภทลู่ และประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ ได้มีการตัดตัวนักกีฬาจนเหลือนักปั่นทีมชาติไทย ที่ส่งชื่อเข้าสู้ศึก "กัวลาลัมเปอร์เกมส์ 2017" รวมทั้งสิ้น 33 คน

สำหรับทีมนักปั่นไทย ในแต่ละประเภทแบ่งออกได้ดังนี้ ประเภทถนน ลู่ ชาย ธุรกิจ บุญรัตนธนากร, ภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์, พีระพล ชาวเชียงขวาง, สราวุฒิ ศิริรณชัย, ธนาวุฒิ สนิกวาที, เสฏฐวุฒิ ยอดสุวรรณ, พีรพงศ์ ลาดเงิน, เจษฎา จันทร์เหลือง, อดุลย์วิทย์ โพธิ์แสงดา, นวุติ ลี้พงษ์อยู่, ปฐมภพ พลอาจทัน ส่วน ลู่ หญิง จุฑาธิป มณีพันธ์, ศุภักษร นันตะนะ, เพชรดารินทร์ สมราช

ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ ชาย นนทกร อินทร์โคกสูง, สายธาร เพชรนุ่ม, วชิระ ธาราเกษม บีเอ็มเอกซ์ หญิง ดวงกมล ทองมี กับ ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร, ประเภทลู่ ชาย วรยุทธ คะปัญญา, สัจจกุล เสียงล้ำ, พงษ์เทพ ท่าพิมาย, เชตวัน สามงามมา, จาตุรงต์ นิวันติ, ศักดิ์ชัย พอดีงาม, ยุทธนา มะโน, จิระพนธ์ ตั้งประเสริฐ, วรุฒน์ แปะกระโทก หญิง จันทร์เพ็ง นนทะสิน, วาทินี ลือขจร, พรรณรายณ์ ราษี และ ชนิภรณ์ บัตริยะ

เปิดโผน่องเหล็กซีเกมส์

เจ้าหน้าที่ทีมชาติไทย ประกอบด้วย ผู้จัดการทีม สุภัทร ศรีไสว, ผู้ช่วยผู้จัดการทีม วิสุทธิ์ กสิยะพัท, ผู้ฝึกสอน ประกอบด้วย ลี เซี่ยวเร่อ, ลี ไห่หยวน, อดิศักดิ์ วรรณศรี, ดามพ์ พรพรรณกนก, จรัสพงษ์ นิวันติ, จักรกฤษณ์ ทองอ่อน, ช่างประจำทีม สุรพงษ์ กลุ่มในเมือง นอกจากนี้ยังจะมีทีมสนับสนุนพิเศษ ซึ่งสมาคมฯ ส่งไปปักหลักช่วยเซอร์วิสรถจักรยานและทำกายภาพให้นักปั่นไทยเป็นพิเศษอีกชุด ได้แก่ รัฐพงศ์ เรือนเมา กับ โลห์ ซีกอง รวมถึงหมอนวดท้องถิ่นที่จ้างเป็นพิเศษอีกจำนวนหนึ่งด้วย โดยทีมชุดแรก เดินทางวันที่ 18 ส.ค. นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ลู่-ถนน 18 คน, ชุดที่ 2 วันที่ 23 ส.ค. นักกีฬา-เจ้าหน้าที่ชุดบีเอ็มเอ็กซ์ 8 คน และชุดที่ 3 วันที่ 24 ส.ค. นักกีฬา-เจ้าหน้าที่ ลู่ 17 คน ทั้งหมดจะเดินทางโดยสายการบินไทย เที่ยวบินทีจี 415 เวลา 09.05 น.

"เสธ.หมึก" กล่าวต่อว่า ทีมนักปั่นไทยชุดนี้เป็นชุดที่เรามีความพร้อมมากที่สุดชุดหนึ่ง นักกีฬาทั้งหมดมีสภาพร่างกาย ตลอดจนขวัญและกำลังใจดีเยี่ยม ซึ่งก็เป็นที่หนักใจของผู้ฝึกสอนที่จะจัดตัวนักกีฬาลงแข่งขัน แค่เราสามารถเปลี่ยนแปลงรายชื่อนักกีฬาที่จะลงสนามได้ก่อนแข่งขัน 1 วัน ซึ่งทีมโค้ชจะพิจารณาถึงความสมบูรณ์และแทคติกการแข่งขัน ก่อนที่จะประกาศตัวนักกีฬาในแต่ละประเภทต์ต่อไป ทั้งนี้ จากรายงานที่ได้รับรายงานการทดสอบเวลาทั้งที่ฝึกซ้อมในไทยและที่จีน เชื่อว่าเราจะทำได้ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ 2-3 เหรียญทอง หรืออาจจะมีเซอร์ไพรส์บางรายการเพิ่มก็ได้

logoline