svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ขอหมายจับเพิ่ม 3 รายแทงนศ.อุเทนถวาย

08 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน บอกความคืบหน้ากรณีการทะเลาะวิวาท บริเวณชั้น 1 ของห้างสรรพสินค้าย่านปทุมวันเมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา ของนักศึกษาอุเทนถวาย กับ เทคโนโลยีปทุมวัน ทำให้ นายชานน รุ่งเรือง อายุ 20 ปี นักศึกษาของอุเทนฯถูกอาวุธมีดแทงที่ช่องท้องจนบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต / ล่าสุด ศาลได้อนุมัติหมายจับนามภาพกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุเพิ่มเติมอีก 3 ราย ข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และพกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร


ทั้ง 3 คน เป็นนักศึกษาของเทคโนโลยีปทุมวัน ที่กำลังศึกษาอยู่ และอายุเกิน 20 ปี โดยเป็นกลุ่มเดียวกับ นายศราวุทธ โซ๊ะประสิทธิ์ นักศึกษาของเทคโนโลยีปทุมวัน ผู้ที่ใช้อาวุธมีดแทงและ ได้ดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้ / โดยชุดสืบสวน ดำเนินการติดตามตัวเพื่อมาดำเนินคดีแล้ว เพราะทราบตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คนแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด
ส่วนการดำเนินการป้องกันเหตุภายหลังมีการประชุมร่วมกับทั้ง 2 สถาบัน จนถึงขณะนี้แผนการดำเนินการในระยะสั้น เป็นไปด้วยดี และอยู่ระหว่างการขอกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนมาเพิ่มเติม โดยเฉพาะในช่วงที่ อุเทนถวายจะเปิดภาคการศึกษา 15 ส.ค.นี้ จะต้องเฝ้าระวังเข้มงวดขึ้น
ก่อนหน้านี้ มีการประชุม 3 ฝ่าย ระหว่าง พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น กับ ผู้บริหารของ 2 สถาบัน /  โดยในระยะสั้น มีการกำหนดพื้นที่ควบคุม หรนือ เรดโซน ใน พื้นที่ที่เคยเกิดเหตุ เช่น  
ลานโตคิวศูนย์การค้าเอ็มบีเค  // ทางเชื่อมสกายวอร์ค  / สถานีรถไฟฟ้า BTS  / สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ 
รวมถึงพื้นที่ในเส้นทางการเดินทางของนักศึกษา อย่าง สถานีรถไฟฟ้า BTS สยาม พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน และตำรวจหน่วยสนับสนุน เฝ้าระวังป้องกันไม่ให้มีการรวมตัว และ การเผชิญหน้ากัน ของนักศึกษาทั้งสองสถาบัน 
ส่วนในระยะยาวจะจัดตั้งคณะกรรมการทั้งสองสถาบันในการประชุมพุดคุยเพื่อยับยั้งและหากไม่มีเรื่องวุ่นวายจะคิดกิจกรรมเพื่อให้นักศึกษาทั้งสองสถาบันได้ทำร่วมกัน พร้อมทั้งกำหนดให้นักศึกษาห้ามแต่งชุดสถาบันเวลาที่อยู่นอกรั้วสถานศึกษา  เพื่อป้องกันเหตุทะเลาะวิวาทและกระชับความสัมพันธ์ของนักศึกษาทั้งสองสถาบันให้ไปในทิศทางที่ดีขึ้น

logoline