svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สนช.ส่งร่างพ.ร.ป.พรรคการเมืองให้"นายกฯ"

08 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พรเพชร"ส่งร่างพ.ร.ป.พรรคการเมืองให้"นายกฯ"แล้วปัดให้ความเห็นต้องยกเลิกคำสั่ง คสช. ห้ามทำกิจกรรมการเมืองทันทีหรือไม่–ปัดวิจารณ์ปมเบอร์ไม่เหมือนตามกรธ.เขียนในร่า

           8 ส.ค. 60  นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)  กล่าวว่าได้ลงนามส่งร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง ที่ผ่านการพิจารณาของที่ประชุมสนช.ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อเข้าสู่กระบวนการนำร่างกฎหมายขึ้นทูลเกล้าฯและหลังจากที่ร่าง พ.ร.ป.ดังกล่าวประกาศใช้เป็นกฎหมายแล้ว หัวหน้าคสช.จะยกเลิกประกาศหรือคำสั่งที่ห้ามทำกิจกรรมทางการเมืองทันทีหรือไม่ ตนไม่ทราบ เพราะเข้าใจว่าประกาศหรือคำสั่งของคสช.ที่ห้ามทำกิจกรรมการเมืองนั้นเพื่อรักษาความราบรื่นของสถานการณ์บ้านเมือง
           นายพรเพชร ยังกล่าวถึงการจัดทำร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ที่อยู่ในชั้นพิจารณาของกรธ. ว่า เป็นประเด็นที่ กรธ.ต้องรับฟังความเห็นอย่างรอบด้าน จากพรรคการเมืองและประชาชน ส่วนที่มีข้อวิจารณ์เกี่ยวกับการใช้หมายเลขสมัครส.ส.ของพรรคการเมืองที่ไม่เหมือนกันในเขตเลือกตั้ง นั้น ตนไม่ขอวิจารณ์เพราะขั้นตอนการจัดทำโดยกรธ. นั้นยังเป็นแนวทางไม่ใช่บทบัญญัติที่เป็นทางการ. 
 

           

logoline