svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เล็งถวายฎีกา ยุบพยาบาล 102 คน

08 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พาไปดูปัญหาของชาวบ้าน โดยชาวระยอง เตรียมล่ารายชื่อ เพื่อถวายฎีกา // หลังจากโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ ต้องยุบพยาบาลกว่า 102 คน ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการให้บริการผู้ป่วย

ชาวบ้านจังหวัดระยอง นำโดย นายวิเชียร ศักดิ์เจริญ อายุ 72 ปี ประธานชุมชนมาบข่า ร้องเรียนว่า ประชาชนชาวจังหวัดระยอง โดยเฉพาะชาวมาบตาพุด รวมถึงประชากรแฝงเกือบ 2 แสนคน จะต้องได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ในการให้บริการของสถานพยาบาล หลังจาก อ.ก.พ.กระทรวงสาธารณสุข ได้ประชุมหาข้อสรุปแล้วถึง 3 ครั้ง ตั้งแต่ปี 2558 / ล่าสุด 18 พ.ค.2560 ทีผ่ารมา ให้ รพ.เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯสยามบรมราชกุมารี หรือโรงพยาบาลมาบตาพุดเก่า มีพยาบาลวิชาชีพกลุ่มงานต่าง ๆ จำนวน 16 กลุ่ม ได้เพียง 104 คน จากเดิมมีจำนวน 206 คน
นายวิเชียร บอกว่า ชาวบ้านในพื้นที่ได้ทำหนังสือ แจ้งให้ประชาชนได้รับทราบ พร้อมขอลายเซ็นเตรียมพร้อมไว้ ยื่นหนังสือให้ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ส่งต่อไปยัง นายกรัฐมนตรี เพื่อสั่งการให้ อ.ก.พ.กระทรวงสาธารณสุข ทบทวน แก้ไขให้ใหม่ / หากไม่สามารถแก้ไขในระดับนายกรัฐมนตรีได้ ก็จะเดินทางไปถวายฎีกาต่อไป
โดยประชาชนในพื้นที่ส่วนใหญ่ ไม่พอใจอย่างมากที่ อ.ก.พ.กระทรวงสาธารณสุข ได้มีมติลดอัตราพยาบาล ทุกคนพร้อมที่จะต่อสู้ เรียกร้องในเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด เชิญชวนให้ชาวระยอง ได้ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรม เรื่องของชีวิตประชาชน เนื่องจากเป็นเขตนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด มีประชาชนจำนวนมากอาศัยอยู่

logoline