svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"นาดาล" ขอสมาธิลุย "โรเจอร์คัพ"

08 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มือเทนนิสอันดับ 2 ของโลก จากสเปน ราฟาเอล นาดาล ย้ำว่า เขายังไม่คิดถึงการที่จะรีเทิร์นอันดับ สู่ตำแหน่งมือ1 เทนนิสโลก โดยเป้าหมายตอนนี้ ขอทำผลงานกับรายการโรเจอร์คัพ ให้ดีที่สุด

นาดาล กำลังลุ้น ที่จะทำผลงานของตัวเอง กับเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการโรเจอร์ส คัพ ที่มอนทรีอัล ประเทศแคนาดา และหากเขาทำได้ ด้วยการไปให้ถึง รอบรองชนะเลิศ มันจะเป็น การทำให้ นักเทนนิสรายนี้ ก้าวขึ้นไปแซง แอนดี้ เมอรเรย์ นักเทนนิสจากสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นเจ้าของมือ 1 โลก คนปัจจุบัน ขึ้นไปแทนที่ทันที และนี่จะเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี กับการกลับขึ้นไปเป็นผู้นำ
อย่างไรก็ตาม นาดาล ได้แสดงท่าทีว่า เขายังไม่ได้คิดไปไกล ถึงการที่จะกลับขึ้นมาเป็นนักหวดมือ 1 ของโลก โดยสิ่งสำคัญในเวลานี้อยู่ที่ การพยายามเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด เล่นในแนวทางที่เคยทำไว้ในช่วงต้นของซีซั่น และหากทุกอย่างลงตัวแล้ว สิ่งอื่นๆ ก็จะตามมา
ทั้ง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือเทนนิสจากสวิตเซอร์แลนด์ และ ราฟาเอล นาดาล มีโปรแกรม ที่จะลงแข่งขันกับรายการมอนทรีอัล ที่แคนาดา ซึ่งจะเริ่มแข่งตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม เพื่อแย่งมือ 1 ของโลกจาก แอนดี้ เมอร์รีย์ นักเทนนิสสหราชอาณาจักร
โดย นาดาล ทำผลงานเป็นอันดับ 2 ของวงการเทนนิสโลก โลก ส่วนเฟเดอเรอร์ เป็นมืออันดับ 3 ของโลก โดย นาดาลเพิ่งทำผลงานด้วยการคว้าแชมป์เฟร้นช์ โอเพ่นสมัยที่ 10 ในเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา ขณะที่เฟดเดอเรอร์ ทำผลงานทั้งกับแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย และแชมป์วิมเบิลดัน ที่อังกฤษ///

logoline