svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

หน่วยมั่นคงเตรียมถกรับมือมวลชนให้กำลังใจปู !!!

08 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ทบ.เรียกหน่วยมั่นคงถกสัปดาห์หน้ารับมือมวลชนให้กำลังใจ"ยิ่งลักษณ์"ตรวจสอบรถตู้ขนคนต้องให้กำลังใจด้วยความบริสุทธิ์ใจอย่ายุยงปลุกปั่นไม่ฟันธงภาพสวมเสือแดงโกตี๋

          8 ส.ค. 60 พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการประชุมคสช.โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. เป็นประธานการประชุมว่า เป็นการประชุมกรอบการปฏิบัติงานในภาพรวมปกติ ไม่ได้มีเรื่องใดที่สำคัญ ส่วนการดูแลสถานการณ์ความสงบเรียบร้อยช่วงเดือนส.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ยังไม่ได้กำชับเรื่องอะไรเป็นพิเศษ เพราะตอนนี้อยู่ในช่วงการประเมินสถานการณ์ที่จะมีมวลชนเดินทางมาให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 25 ส.ค. ที่ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนัดฟังคำตัดสินในคดีโครงการรับจำนำข้าว ทั้งนี้ในช่วงสัปดาห์หน้าตนจะเชิญทุกส่วนที่เกี่ยวข้องที่ดูแลด้านความปลอดภัยเข้าประชุมเพื่อกำหนดแนวทาง คิดว่าจะมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลเป็นหลักเหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมา ตนมองว่าไม่น่าห่วงใยอะไรมากนัก

           ต่อข้อถามที่ว่ามีการนำมวลชนขึ้นรถตู้มา พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ปัจจุบันทางเจ้าหน้าที่ก็มีการตรวจสอบ สิ่งใดที่เป็นเรื่องผิดกฎหมายก็ต้องตรวจสอบ และติดตามเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย เราบอกแล้วว่าถ้ามาโดยที่มีเจตนาบริสุทธิ์ใจเพื่อให้กำลังใจด้วยตนเองก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้ามีกระบวนการยุยงปลุกปั่นเป็นเรื่องที่ทำไม่ได้และไม่สมควร อย่างไรก็ตามในเรื่องของงานด้านการข่าวก็มีเจ้าหน้าที่ทำงานอยู่ตลอดเวลาเพื่อประเมินสถานการณ์ แต่ตนคิดว่าไม่มีอะไรมาก หากคนมามากแล้วเรียบร้อย ดีกว่าคนมาน้อยแต่วุ่นวาย เจ้าหน้าที่ก็มีหน้าที่จัดระเบียบ

           ส่วนภาพปรากฏทางโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับชายสวมเสื้อสีแดงเสียชีวิตที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวและคาดการณ์ว่าจะเป็นนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำเสื้อแดง พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ตอนนี้ตนยังไม่เห็นภาพจึงไม่กล้าวิจารณ์ว่าใช่หรือไม่ใช่ อีกทั้งเหตุไม่ได้เกิดขึ้นในประเทศไทยก็จะเป็นเรื่องที่ยากในการยืนยัน แต่อย่างไรก็ตามภาพเหล่านี้สามารถตัดต่อ ตกแต่งและดึงมาจากที่ไหนก็ได้ ตนไม่อยากให้เป็นประเด็น เพราะไม่ทราบจริง ๆ ส่วนทางผู้ช่วยทูตทหารประจำประเทศลาวก็ได้ติดตามงานข่าวอยู่ เพียงแต่ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติม ได้รับทราบตามข้อมูลข่าวเท่านั้น

              
    
ส่วนที่มีข่าวแบบนี้ออกมาต้องการหวังผลอะไร พล.อ.เฉลิมชัย ตนไม่ทราบ เพราะเชื่อว่าไม่มีผลอะไร

logoline